Bài 07: Lướt sóng Elliot theo trường phái Thomas Demark: Luật lệ của sóng và công thức tính đường đi #Lớp học lướt sóng với Thomas Demark

Bài 07: Lướt sóng Elliot theo trường phái Thomas Demark: Luật lệ của sóng và công thức tính đường đi


luot-song-elliot-theo-phong-cach-thomas-demark-luat-le-cua-song-va-cong-thuc-tinh-duong-di.png

Xin chào, chúng ta lại tiếp tục quay lại seri bài học lướt sóng Elliot theo phong cách Thomas Demark. Ở phần trước các bạn đã nằm được những điều kiện để đếm những con sóng theo từng nến một. Chung quy là phối hợp sóng Elliot sẽ giúp cho TD-Sequentinal và TD-Combo được chuẩn xác và cái nhìn tổng quát hơn.

Xem lại bài trước:
Tiếp tục sau khi nắm được những điều kiện hình thành những con sóng thì bài hôm nay tôi sẽ đề cập đến luật lệ của sóng Elliot. Điều kiện bao nhiêu cây nến thì hình thành nên con sóng nhưng điều kiện đủ là những luật lệ này, các bạn cần phải nắm vững.

LUẬT LỆ CỦA TD-WAVE


1/ Nếu TD-Wave 2 đóng cửa dưới mức thấp nhất của TD-Wave 1, thì TD-Wave 1 sẽ biến mất và chúng ta phải canh TD-Setup lại từ đầu.

2/ Nếu TD-Wave 4 đóng cửa thấp hơn giá thấp nhất của TD-Wave 2, thì nhìn tổng quan chúng ta có thể xem TD-Wave 4 là TD-Wave 2 của sóng lớn hơn.

3/ TD-Wave 5 chính thức bị khóa khi TD-Wave C đóng cửa thấp hơn giá Low của TD-Wave A. Nếu TD-Wave B đóng cửa cao hơn giá High của TD-Wave 5 thì TD-Wave 5 được dịch chuyển sang phải và xem điểm High của TD-Wave B đó là TD-wave 5 của con sóng lớn hơn.

TÍNH TOÁN ĐƯỜNG ĐI CỦA CON SÓNG

Cá nhân tôi hay đề cập đến lý thuyết sóng Elliot cho các bạn ở những bài trước, quan điểm riêng của tôi là nếu chơi theo trường phái sóng Elliot thì chỉ nên ăn con sóng 3 và sóng 5

Đối với xu hướng tăng:

1/ Chờ TD-wave 1 hình thành

2/ Lý tưởng nhất là chờ TD-wave 2 hồi về 61.8% trong tầm khoảng giữa của điểm High và Low của TD-wave .

3/ Sóng 3 là sóng quyết định để chúng ta ăn, nhưng ăn như thế nào để hợp lý thì có một công thức tính sóng 3 gợi ý cho các bạn đó là lấy khoảng cách giữa High và Low của sóng 1 nhân với 1.168 sau đó cộng lại nó thêm một lần nữa là sẽ ra mục tiêu chốt lời của sóng 3

VD cố phiếu SSI sóng 3
luot-song-elliot-theo-phong-cach-thomas-demark-luat-le-cua-song-va-cong-thuc-tinh-duong-di 2.jpg

VD sóng 5:

luot-song-elliot-theo-phong-cach-thomas-demark-luat-le-cua-song-va-cong-thuc-tinh-duong-di 3.jpg

Công thức tính toán chung là vậy, tất nhiên là sẽ có những lúc sai sót và có thể các bạn sẽ có nhiều cách tính hay hơn và chính xác hơn nhưng đây là con số tương đối chuẩn dành cho các bạn chưa biết cách tính.

4/ Nếu TD-wave 2 pullback quá cạn có nghĩa là trong khu vực 38.2% thì khả năng TD-wave 4 sẽ thoái lui về mức 61.8%. Ngược lại nếu TD-Wave 2 Pullback về mức 61.8% thì khả năng TD-Wave 4 thoái lui về mức 38.2%.

CÁCH TÍNH TOÁN TARGER CUỐI CÙNG CHO TD-WAVE 5


1/ Lấy khoảng cách giữa của giá High và Low của TD-wave 1

2/ Nhân với hệ số 1.382

3/ Cộng với giá thấp nhất của TD-wave 2 ( Lưu ý: nếu TD-wave 3 vượt qua giá trị vừa được tính đó thì chúng ta thay thế hệ số ban đầu 1.382 bằng 2.764)


CÁCH TÍNH TOÁN TARGER CUỐI CÙNG CHO TD-WAVE C


1/ Lấy khoảng cách giữa High và Low của TD-Wave A

2/ Trừ đi giá High của TD-Wave B

3 Nhân hệ số đó với 1.618.

Lý thuyết đã xong, hẹn gặp các bạn ở bài sau với nhiều hình thực tế hơn.

Xem bài kế tiếp: Bài 8: Lướt sóng với công cụ Thomas Demark - Chinh chiến thực tế bằng sóng Elliot

Xem toàn bộ bài viết về Thomas Demark:

>> Lớp học lướt sóng với Thomas Demark


Tô Đình Văn
 
undefined