Chứng khoán phái sinh dưới góc nhìn Elliott và Ichimoku - Ngày 03.05.2019 #Phân tích thị trường chứng khoán phái sinh VN30

Chứng khoán phái sinh dưới góc nhìn Elliott và Ichimoku - Ngày 03.05.2019

[​IMG]
Chào các bạn,

Chúc các bạn một ngày giao dịch thành công nhé.

Quote lại vài ý nhận định của mình ngày hôm qua sau khi kết thúc phiên giao dịch:
"Nhìn chung hôm nay là một ngày khó đánh vì biên độ dao động nhỏ, sóng lại hồi về sâu. Dẫu sao thì dưới góc nhìn Elliott của mình thì vận động của giá vẫn đi theo đúng định hướng lúc sáng là sau khi điều chỉnh thì sẽ tiếp tục đi lên để kết thúc sóng 5 trong vùng 880.5-882."

Như vậy dưới góc nhìn Elliott thì VN30F1905 đang đi vào đoạn cuối của sóng 3.iii, sau đó rất nhanh nó sẽ chuyển qua sóng 3.iv và cuối cùng là chuyển qua 3.v để hoàn thành nốt sóng 3. Liệu nó có hoàn thành hết sóng 3 trong ngày hôm nay thì vẫn còn là một ẩn số. Vì sóng 3.i và sóng 3.iii có độ dài xấp xỉ nhau, nên theo lý thuyết Elliott có khả năng lớn là sóng v sẽ extend. Do đó, trong trading plan mình sẽ để ngỏ 2 phương án cho 2 khả năng này.

upload_2019-5-2_20-45-51.png

Khuyến nghị:
Mặc dù về mặt sóng thì có vẻ tình hình khá rõ ràng, nhưng về mặt kế hoạch tác chiến thì lại không dễ dàng như vậy. Trước tiên là khoảng cách đến target không rõ ràng, sóng 3.v có thể extended hoặc không. Thứ hai là đợt ATO phiên hôm nay chưa biết sẽ tạo gap như thế nào. Do đó, mình sẽ không đưa ra khuyến nghị TO BE (LONG) OR NOT TO BE (LONG) cho đợt sóng lên này. Anh em nên cân nhắc tùy theo tình hình cụ thể mà tác chiến. Theo mình thì nên dựa vào chart Ichimoku mà tính toán xem có nên vào hay không.

Sau khi kết thúc sóng 3.v thì như thường lệ lại là short sóng 4 thôi. Cái này thì chắc là anh em ăn gỏi nó ngay ấy mà. :D

Trong khuôn khổ các bài nhận định, mình chỉ có thể đưa ra các nhận định khái quát về xu hướng thị trường phái sinh, các vùng tiềm năng ở đó có khả năng đảo chiều .v.v. để anh em trader tham khảo. Mình không thể viết quá chi tiết về các tín hiệu và các điểm vào lệnh, thoát lệnh được. Các anh em trader chưa nắm rõ các dạng tín hiệu Mua - Bán theo hệ thống Ichimoku thì có thể vào đây để tìm hiểu thêm trước khi trade nhé, hy vọng nó sẽ giúp anh em chủ động vào lệnh/thoát lệnh theo hệ thống Ichimoku cho sát với thực tế thị trường.
 
undefined