Chứng khoán phái sinh dưới góc nhìn Elliott và Ichimoku - Ngày 06.05.2019 #Phân tích thị trường chứng khoán phái sinh VN30

Chứng khoán phái sinh dưới góc nhìn Elliott và Ichimoku - Ngày 06.05.2019

[​IMG]
Chào các bạn,

Chúc các bạn một ngày giao dịch thành công nhé.

Cuối tuần trước tuy VNINDEX vẫn chưa bật lên mạnh mẽ để thoát khỏi vùng consolidation, nhưng hợp đồng future VN30F1M đã bật tăng lên hẳn khỏi vùng consolidation, cho thấy niềm tin của nhà đầu tư vào sự tăng điểm trở lại của chỉ số. Chúng ta có thể kỳ vọng vào sự tiếp nối đà tăng hôm thứ Sáu tuần trước 03/05/2019. Tuy nhiên mức độ tăng này sẽ kéo dài đến đâu là một câu hỏi lớn.

Dưới góc nhìn Elliott, trên chart VNINDEX cho ta thấy có 2 phương án.

PA 1 (PA Xanh) đó là sóng 5.1 chưa xong, chỉ số đang ở vùng sóng 5.1.4 và sẽ đi lên để hoàn thành nốt sóng 5.1.

PA 2 (PA Vàng) đó là sóng 5.1 đã xong, chỉ số đã đi hết sóng 5.1 và 5.2, đồng thời sẽ đi lên để tạo thành sóng 5.3.1.

upload_2019-5-5_21-25-22.png

Nhưng dù là PA nào thì cả hai PA này đều cho chúng ta không nhiều kỳ vọng vào con sóng ngày hôm nay. Tùy theo phiên ATO có gap hay không, có gap to hay nhỏ, mà đợt điều chỉnh sẽ diễn ra sớm hay muộn. Và tùy vào tính chất con sóng đẩy lên là sóng 5.3.1. hay là sóng 5.1, mà đợt điều chỉnh sẽ diễn ra nhanh hay chậm.

Khuyến nghị:
Mặc dù tình hình khá là bullish, nhưng anh em vẫn không nên Long đuổi theo đợt sóng này, mà nên kiên nhẫn chờ đợi đợt điều chỉnh xong để nhảy vào.

Về khả năng short cái đợt điều chỉnh này, nếu là PA Xanh thì chúng ta có thể kỳ vọng 1 nhịp giảm khoảng 8-10 điểm về lại vùng chân sóng, nhưng nếu rơi vào PA Vàng thì nhịp chính sẽ rất ngắn, nhiều khi anh em còn không kịp Long. Sự khác biệt giữa 2 PA này rất mong manh, thể hiện ở cấu trúc sóng đẩy lên mạnh hay yếu, nên rất khó nhận định chính xác. Chỉ sau khi sóng điều chỉnh đã xong thì mới có thể nhận định được. Do đó anh em nên cân nhắc kỹ và tùy tình hình để xem có nên short hay không.

Trong khuôn khổ các bài nhận định, mình chỉ có thể đưa ra các nhận định khái quát về xu hướng thị trường phái sinh, các vùng tiềm năng ở đó có khả năng đảo chiều .v.v. để anh em trader tham khảo. Mình không thể viết quá chi tiết về các tín hiệu và các điểm vào lệnh, thoát lệnh được. Các anh em trader chưa nắm rõ các dạng tín hiệu Mua - Bán theo hệ thống Ichimoku thì có thể vào đây để tìm hiểu thêm trước khi trade nhé, hy vọng nó sẽ giúp anh em chủ động vào lệnh/thoát lệnh theo hệ thống Ichimoku cho sát với thực tế thị trường.
 
undefined