Chứng khoán phái sinh dưới góc nhìn Elliott và Ichimoku - Ngày 15.05.2019 #Phân tích thị trường chứng khoán phái sinh VN30

Chứng khoán phái sinh dưới góc nhìn Elliott và Ichimoku - Ngày 15.05.2019

[​IMG]
Chào các bạn,

Chúc mọi người một ngày giao dịch thành công nhé.

Sau khi đếm sóng không thành công ngày hôm qua thì tại vùng này mình cảm thấy việc đếm sóng hơi bị khó khăn do gap nhiều quá. Do đó tạm thời mình sẽ chuyển sang sử dụng phương pháp Wyckoff kết hợp với Ichimoku để tăng độ chính xác.

Sau cây nến đỏ đóng cửa thấp nhất với volume nhỏ ngày 9/5 thì tiếp sau đó là 3 cây nến xanh liên tục. Đặc biệt là cây nến xanh đánh số 2 ngày 14/5. Sau cây nến xanh số 1 ngày 13/5 với volume lớn nhưng độ dài thân nến nhỏ thì qua cây nến số 2 volume không còn lớn nữa nhưng thân nến lại dài và chọc thẳng lên vùng phân phối - tích lũy trước đó. Điều này thể hiện lực cung ngày hôm qua đã yếu hẳn đi do đã bị hấp thụ phần lớn trong cây nến ngày hôm trước nên phe Bò dễ dàng đẩy giá lên lại vùng trading range trước đó. Với tình hình TT đã phục hồi như vậy bất chấp các tin tức bất lợi từ tranh chấp TM Mỹ - Trung, thì có lẽ tốt nhất là anh em ta nên nương theo xu hướng để trade.

upload_2019-5-14_20-5-34.png

Chuyển sang HĐ future, trước hết là ngày đáo hạn hợp đồng tháng 5 đã cận kề, vì thế anh em nên chuyển sang trade F1906 để tránh đáo hạn và biến động thất thường. Trên chart Ichimoku thì chắc không cần nói nhiều anh em cũng thấy ngay sự bullish quá mức. Do đó với những anh em chưa có vị thế Long (như mình) thì vùng sóng 4 (khung chữ nhật màu vàng) hoặc vùng mây Kumo là những nơi có thể vào lệnh Long tốt khi giá hồi về đó.

upload_2019-5-14_20-11-17.png

Trong khuôn khổ các bài nhận định, mình chỉ có thể đưa ra các nhận định khái quát về xu hướng thị trường phái sinh, các vùng tiềm năng ở đó có khả năng đảo chiều .v.v. để anh em trader tham khảo. Mình không thể viết quá chi tiết về các tín hiệu và các điểm vào lệnh, thoát lệnh được. Các anh em trader chưa nắm rõ các dạng tín hiệu Mua - Bán theo hệ thống Ichimoku thì có thể vào đây để tìm hiểu thêm trước khi trade nhé, hy vọng nó sẽ giúp anh em chủ động vào lệnh/thoát lệnh theo hệ thống Ichimoku cho sát với thực tế thị trường.
 
undefined