Chứng khoán phái sinh dưới góc nhìn Elliott và Ichimoku - Ngày 25.04.2019 #Phân tích thị trường chứng khoán phái sinh VN30

Chứng khoán phái sinh dưới góc nhìn Elliott và Ichimoku - Ngày 25.04.2019

chung-khoan-phai-sinh-duoi-goc-nhin-elliott-va-ichimoku-kakata-1.jpg

Chào các bạn,

Chúc các bạn một ngày giao dịch thành công.

TTCK Việt Nam đã trải qua một ngày tăng điểm với không khí phấn khởi. Trên đồ thị Ichimoku khung H1 giá đã tiến vào trong vùng mây Kumo khá dày, kẹp giữa 2 biên Span A và Span B. Tenkan đã cắt lên trên Kijun và Chikou Span sắp thoát lên khỏi vùng giá. Các yếu tố này cho thấy tín hiệu bullish trên khung H1, tuy nhiên phải cần thêm thời gian và nỗ lực nữa thì giá mới có thể thoát lên trên vùng mây Kumo để đi lên tiếp.

upload_2019-4-24_15-10-24.png

Phân tích VNINDEX trên khung M5 cho thấy đà tăng đã có dấu hiệu giảm tốc. Chỉ số RSI 14 chu kỳ đã rời khỏi vùng quá bán đi vào giữa. Giá đóng cửa hôm nay đã rơi xuống dưới Kijun Sen. Đường Tenkan vẫn còn nằm trên Kijun nhưng đã có xu hướng tiệm cận và sắp nhập lại với Kijun. Đường Chikou Span đang tiến sát đường giá, chuẩn bị cắt xuống trong vài nến nữa. Các yếu tố này báo hiệu xu hướng tăng của VNINDEX đã chậm lại, cần một đợt điều chỉnh để củng cố xu hướng.

upload_2019-4-24_15-16-12.png

Xét về mặt cấu trúc sóng thì VNINDEX đã đi hết đợt sóng đẩy với các nhịp lên ngày càng ngắn, trên đồ thị RSI (14) đã xuất hiện phân kỳ.

upload_2019-4-24_15-23-21.png

Với các yếu tố như trên, chúng ta có thể mong đợi một nhịp điều chỉnh tối thiểu là 3 sóng ABC. Tuy nhiên target sẽ không kỳ vọng nhiều vì nhịp sideway này xảy ra trong vùng mây Kumo.

Chiến lược cho HĐ Future VN30F1905 của chúng ta hôm nay, là canh Long sau khi đã điều chỉnh xong và giá đã vượt lên trên vùng mây Kumo trên khung H1. Với những ai ưa mạo hiểm, chúng ta có thể canh Long khi giá hồi về chạm mây Kumo ở vùng support trên khung M15.

Trong khuôn khổ các bài nhận định, mình chỉ có thể đưa ra các nhận định khái quát về xu hướng thị trường phái sinh, các vùng tiềm năng ở đó có khả năng đảo chiều .v.v. để anh em trader tham khảo. Mình không thể viết quá chi tiết về các tín hiệu và các điểm vào lệnh, thoát lệnh được. Các anh em trader chưa nắm rõ các dạng tín hiệu Mua - Bán theo hệ thống Ichimoku thì có thể vào đây để tìm hiểu thêm trước khi trade nhé, hy vọng nó sẽ giúp anh em chủ động vào lệnh/thoát lệnh theo hệ thống Ichimoku cho sát với thực tế thị trường.
 
undefined