Bài 02: Lướt sóng với công cụ Thomas Demark: Xác định thời gian đảo chiều bằng TD - Countdown #Lớp học lướt sóng với Thomas Demark

Bài 02: Lướt sóng với công cụ Thomas Demark: Xác định thời gian đảo chiều bằng TD - Countdown

luot-song-voi-cong-cu-thomas-demark-td-countdown.jpg

Ở phần trước các bạn đã hiểu được TD-Setup là gì và cách giao dịch với nó, mỗi phương pháp đều có ưu và khuyết của riêng nó, nhưng đối với phương pháp của Thomas Demark rất đa dạng phù hợp cho mọi loại thị trường bất kể đồ thị như thế nào, chỉ sợ anh em chúng ta không học hết được thôi.

Xem lại bài trước:
Chúng ta cùng ôn lại bài cũ 1 chút:

TD - SET UP LÀ GÌ ?

Mặc dù chỉ đơn thuần là nhìn nến và đọc thị trường nhưng TD - Setup vẫn có thể được xem là một indicator giúp xác định thị trường liệu tiếp diễn xu hướng hoặc là đảo chiều bằng cách đếm nến và dựa vào giá đóng cửa của thanh bar hiện tại so với các thanh trước đó.

TD - Setup đươc thiết lập khi thanh bar hiện tại đóng cửa cao/thấp hơn giá đóng cửa của 4 thanh bar trước đó.

luot-song-voi-cong-cu-thomas-demark-td-countdown (2).jpg

Và cách mở vị thế với TD-Setup là mua ngay thanh đầu tiên có giá đóng cửa cao hơn 4 cây trước đó.

Hôm nay tiếp tục chúng ta sẽ học qua TD-Countdown

TD-COUNTDOWN LÀ GÌ ?


Sau khi hoàn thành 9 cây nến của TD-Setup, thì bắt đầu từ cây thứ 9 chúng ta sẽ đếm tiếp đến khi đủ 13 cây. Chờ đã không lẽ đơn giản chỉ là đếm đủ 13 cây nên thôi sao.

Điểm khác biệt giữa TD-Setup và TD-Countdown ở chỗ giá đóng cửa của cây nến hiện tại so với những thanh trước.

Nếu TD-Setup Mua khởi nguồn là cây số 1 cao hơn 4 cây nến trước nó, rồi từ đó chúng ta đếm 9 cây, miễn không có cây nào có giá đóng cửa thấp hơn 4 cây trước thì đến cây thứ 9 TD-Setup sẽ hoàn thành.

Nhưng TD-Countdown thì khác, bắt đầu cây thứ 9 sau khi TD-Setup hoàn thành, thì chúng ta tính cây số 9 đó là cây số 1 của TD-Countdown, chúng ta bắt đầu đếm CỨ 1 CÂY NẾN CÓ GIÁ ĐÓNG CỬA CAO HƠN GIÁ ĐÓNG CỬA 2 CÂY TRƯỚC THÌ CHÚNG TA TÍNH LÀ MỘT TD-COUNTDOWN

luot-song-voi-cong-cu-thomas-demark-td-countdown (3).jpg

Các bạn thấy rất là tuyệt vời đúng không, có nghĩa là sau khi TD-Setup thành công chúng ta tính từ cây số 9 là số 1 của TD-Countdown rồi bắt đầu đếm, cứ xuất hiện 1 cây có giá đóng cửa cao hơn 2 cây còn lại thì chúng ta tính là 1 TD-Countdown, cứ như thế đến cây thứ 13 là hoản thành.

Như các bạn thấy từ hình trên khi tôi đếm đủ đến cây thứ 13 là đảo chiều quá tuyệt đúng không nào.

TD-Setup thì bỏ qua nhưng cây drawdown, miển không có cây đóng cửa thấp/cao hơn 4 cây trước là hoàn thành, nhưng TD-Countdown thì khác, cây hiện tại phải đóng cửa cao hơn 2 cây trước thì mới tính là một TD-Countdown.

Mời các bạn xem tiếp TD-Countdown bán

luot-song-voi-cong-cu-thomas-demark-td-countdown (4).jpg

Như các bạn thấy trong hình, khi xuất hiện cây 13 thì lúc đó xu hướng được tiếp diễn khác với VD Mua là đảo chiều ngay cây 13. Phương pháp của ông Thomas Demark là linh hoạt ứng biến theo từng ngóc ngách của thị trường, không nên cứng ngắc.

TD-Countdown nhằm để bổ sung khiếm khuyết cho TD-Setup. Về điểm vào lệnh cái này là tùy kinh nghiệm mỗi người, nhưng để hợp lý hơn ở điểm vào lệnh và thời điểm vào lệnh và để tránh nhầm lần giữa TD-Setup mua và TD-Setup bán, tôi sẽ nói rõ trong bài TD-Wave

Tóm lại để TD-Countdown hoàn thành chúng ta cần những điều kiện sau

+Giá đóng cửa của thanh bar 13 phải thấp hơn hoặc bằng giá đóng cửa của thanh thứ 8 đối với lênh Bán

+Giá đóng cửa của thanh bar 13 phải cao hơn hoặc bằng giá đóng cửa của thanh thứ 8 đối với lệnh Mua.


GỢI Ý CÁCH VÀO LỆNH DÀI HẠN BẰNG ICHIMOKU.

Bước 1: chờ Chikou cắt lên tenkan và kijun

luot-song-voi-cong-cu-thomas-demark-td-countdown (5).jpg

Khi chikou cắt lên tenkan và kijun đây là tín hiệu sơ khởi đầu tiên của việc đảo chiều, ghi nhớ đừng cố gắng bắt TD-Setup khi chikou chưa cắt lên tenkan và kijun.

Bước 2: Bắt TD-Setup ngay sóng hồi sau khi giao cắt

luot-song-voi-cong-cu-thomas-demark-td-countdown (6).jpg

Bước 3: Đếm đủ đến khi TD-Countdown hoàn thành

luot-song-voi-cong-cu-thomas-demark-td-countdown (7).jpg

Khi đếm đủ thanh 13 của TD-Countdown chúng ta out vị thế, trường hợp này chúng ta đừng tiếc. Khi TD-Countdown hoàn thành chúng ta mạnh dạn chốt lời, bởi vì sau khi hoàn thành, giá sẽ bắt đầu đi yếu dần, cụ thể trong tình huống trên chúng ta thấy xuất hiện 1 cây WRxx thể hiện sự quá độ của thị trường. Bằng chứng là sau khi xuất hiện giá bắt đầu chậm và kết thúc đợt sóng đẩy, giá bắt đầu bị hút về mây.

Kết thức bài học thứ 2, hẹn gặp các bạn ở những bài sau.

Xem tiếp bài 3: Bài 03: Lướt sóng với Thomas Demark - vòng xoay chu kỳ 9-13-9 thần thánh của TD-Countdown

Xem toàn bộ bài viết về Thomas Demark:

>> Lớp học lướt sóng với Thomas Demark


Tô Đình Văn
 
undefined