Bài 03: Lướt sóng với Thomas Demark - vòng xoay chu kỳ 9-13-9 thần thánh của TD-Countdown #Lớp học lướt sóng với Thomas Demark

Bài 03: Lướt sóng với Thomas Demark - vòng xoay chu kỳ 9-13-9 thần thánh của TD-Countdown

bai-3-vong-xoay-chu-ky-9-13-9-than-thanh-cua-td-countdown.jpg

Xin chào các bạn, chúng ta đã qua đến bài thứ 3 trong seri về phương pháp của Thomas Demark. Tôi đã cố gắng trình bày một cách chi tiết và dễ hiểu nhất đến cho các bạn để có thế tiếp thu. Mặc dù số 9 và 13 chúng ta vẫn chưa hiểu hết ý nghĩa của nó nhưng chung quy khi đếm nến thì cực kỳ chuẩn xác ở cuối hoặc gần cuối thời điểm đảo chiều. Anh em nếu ai quan tâm tôi sẽ hỗ trợ tài liệu.

Xem lại bài trước:
Như thường lệ vì đây là kiến thức tương đối nặng ký nên trước khi viết bài mới tôi đều sẽ ôn tập lại bài cũ cùng các bạn:

TD-COUNTDOWN LÀ GÌ ?

Sau khi hoàn thành 9 cây nến của TD-Setup, thì bắt đầu từ cây thứ 9 chúng ta sẽ đếm tiếp đến khi đủ 13 cây. Chờ đã không lẽ đơn giản chỉ là đếm đủ 13 cây nên thôi sao.

Điểm khác biệt giữa TD-Setup và TD-Countdown ở chỗ giá đóng cửa của cây nến hiện tại so với những thanh trước.

Nếu TD-Setup Mua khởi nguồn là cây số 1 cao hơn 4 cây nến trước nó, rồi từ đó chúng ta đếm 9 cây, miễn không có cây nào có giá đóng cửa thấp hơn 4 cây trước thì đến cây thứ 9 TD-Setup sẽ hoàn thành.

Nhưng TD-Countdown thì khác, bắt đầu cây thứ 9 sau khi TD-Setup hoàn thành, thì chúng ta tính cây số 9 đó là cây số 1 của TD-Countdown, chúng ta bắt đầu đếm CỨ 1 CÂY NẾN CÓ GIÁ ĐÓNG CỬA CAO HƠN GIÁ ĐÓNG CỬA 2 CÂY TRƯỚC THÌ CHÚNG TA TÍNH LÀ MỘT TD-COUNTDOWN

bai-3-vong-xoay-chu-ky-9-13-9-than-thanh-cua-td-countdown (2).jpg

Sự khác biệt của TD-Setup và TD-Countdown là TD-Setup khi đếm thì bỏ qua những cây nến không tăng/giảm liên tục mà chỉ cần hoàn thành đủ 9 cây là được.

Còn TD-Countdown thì ngược lại cây hiện tại cần có giá đóng cửa cao hơn 2 cây trước thì mới tính là một TD, và cứ đếm như thế cho đến khi đủ 13 cây.

Ở bài trước các bạn đã hiểu được rằng khi TD-Countdown hoàn thành thì chính là lúc đảo chiều. Lý thuyết và vậy nhưng chúng ta cần phải linh hoat, đảo chiều ở đây là như thế nào. Sẽ xảy ra vấn đề gì nếu giá tiếp tục đi theo xu hướng. Đó là điều cần sự linh hoạt của các bạn.

Phương pháp của ông Thomas Demark thiên về sự tỉ mỉ và ngắn hạn, rất phù hợp với anh em chơi phái sinh. Nhưng đó cũng chính là khuyết điểm bởi vì khi quá tập trung vào sự tỉ mỉ bạn sẽ bị mất tầm nhìn rộng lớn. Vòng xoay 9-13-9 lả để giải quyết vấn đề đó hay nói cách khác đây là một cách đi đường dài của Thomas Demark.

Để loc nhiễu khi đếm nến theo phong cách Thomas, đối với những bạn chưa có kinh nghiệm nhiều tôi khuyên nên sử dụng thêm một indicator xu hướng, set up thông số lớn, trong bài viết này tôi sẽ sử dụng Ichimoku, vì sao tôi lại sử dụng thì tôi đã nói rất nhiều về phong cách của tôi, một công cụ đường dài và một công cụ tỉ mỉ kết hợp lại sẽ cực kỳ hoàn hảo.

VÒNG XOAY CHU KỲ 9-13-9 LÀ GÌ ?

Vòng xoay chu kỳ 9-13-9 thực chất là một chuỗi tiếp diễn xu hướng khi TD-Countdown hoàn thành chỉ là Pullback mà không gây ra đảo chiều.

Để xác định chúng ta cần 2 bước:

Bước 1: TD-Countdown hoàn thành

Bước 2: TD-Countdown hoàn thành trên mây

Ví dụ TD mua

bai-3-vong-xoay-chu-ky-9-13-9-than-thanh-cua-td-countdown (3).jpg


Như đã thấy ở hình trên, khi TD-Countdown hoàn thành ở trên mây, ở cây cuối cùng nó lại kích hoạt luôn TD-Setup mua mới, đám mây này là một công cụ lọc nhiễu rất tốt giúp hoàn thành vòng xoay chu kỳ 9-13-9. Từ TD-Setup mới các bạn tiếp tục đếm đến khi một TD-Countdown hoàn thành gây đảo chiều.

Ví dụ TD bán

Nếu TD mua điều kiện là trên mây thì TD bán ngược lại, điều kiện là dưới mây

bai-3-vong-xoay-chu-ky-9-13-9-than-thanh-cua-td-countdown (4).jpg


Ở đây chúng ta thất bại ở TD-Setup lần 2 là có thể cho phép được bởi vì TD-Setup lúc khởi nguồn mới quan trọng.

Chúng ta có quy tắc sau để vòng xoay chu kỳ 9-13-9 hoàn thành:

+Không được xuất hiện một cây khởi nguồn TD bán trong khi TD mua đang thực thi ( và ngược lại không được xuất hiện TD mua khi TD bán đang thự thi) nếu có chúng ta buộc phải hủy không được tiếp tục đếm.

+Lọc nhiễu bằng một indicator trend dài để không bị rối khi đếm nến

Nguyên lý vận hành của vòng xoay chu kỳ 9-13-9 là như vậy, nhưng các bạn cần phải linh hoạt trong mọi tình huống. Phương pháp của ông Thomas Demark là phương pháp mở, rộng đường phối hợp cho mọi tình thế của thị trường, phương pháp tôi gợi ý là như vậy nhưng các bạn cần phải biến đầu cho phù hợp với trường pháp và indicator các bạn đang sử dụng, thị trường là thiên biến vạn hóa phương pháp của ông Thomas Demark cũng không rập khuôn theo bất kỳ công thức nào, chỉ có nguyên lý chung vận hành của thị trường.

Kết thúc bài học, hẹn gặp các bạn lại ở bài TD-Combo

Tô Đình Văn
Xem bài kế tiếp:
Bài 04: Lướt sóng với công cụ Thomas Demark - TD-Combo

Xem toàn bộ bài viết về Thomas Demark:


>> Lớp học phương pháp Thomas Demark
 
undefined