Bài 06: Lướt sóng Elliot theo trường phái Thomas Demark (TD-Wave) - Hồi 2 #Lớp học lướt sóng với Thomas Demark

Bài 06: Lướt sóng Elliot theo trường phái Thomas Demark (TD-Wave) - Hồi 2

bai-6-luot-song-elliot-theo-truong-phai-thomas-demark-td-wave-hoi-2.png

Xin chào các nhà đầu tư Việt,tiếp theo bài học và vẫn như thường lệ, trước khi bắt đầu chúng ta sẽ dành ra vài dòng để ôn tập lại kiến thức cũ.

Xem lại bài trước:


Khái niệm căn bản của sóng Elliot thì tôi chắc rằng anh em nào cũng biết vì nó là phương pháp quá nổi tiếng nên tôi sẽ không nhắc lại và chỉ chú trong vào cách giao dịch sóng Elliot của Thomas Demark mà thôi.

ĐIỀU KIỆN HÌNH THÀNH TD-WAVE 1:

+Trước điểm khởi nguồn sóng 1 cần ít nhất 21 thanh bar có giá đóng cửa thấp hơn 21 cây trước đó.

+Sau khi điều kiện 1 hoàn thành chúng ta cần ít nhất 13 thanh, thanh 13 đóng cửa cao hơn 12 thanh trước đó. Đây là tín hiệu xác nhận thị trường đang hình thành TD-Wave 1

+Tuy nhiên TD-Wave 1 được xác nhận kỹ hơn nếu từ đỉnh thanh 13 giảm liên tiếp 8 thanh, thanh thứ 8 có giá đóng cửa thấp hơn 7 thanh trước, đây là tiền đề cho ta thấy tín hiệu TD-Wave 2 đang hình thành.

ĐIỀU KIỆN HÌNH THÀNH TD-WAVE 2:


+Như đã nói ở trên yêu cầu đầu tiên của TD-Wave 2 là yêu cầu cuối cùng của TD-Wave 1 (8 thanh giảm liên tiếp và thanh thứ 8 có giá đóng cửa thấp hơn 7 thanh trước nó)

+TD-Wave 2 tiếp tục khi TD-Setup Buy được kích hoạt tăng liên tiếp đạt kỳ lục 21 thanh tăng liên tục (giá đóng cửa thanh 21 cao hơn 20 thanh trước nó ). Đây là tiền đề cho TD-Wave 3.

Không cần phải chuẩn từng cây nến đúng thông số trên, nhưng đó là điều kiện tối thiểu để hình thành 1 con sóng
Tiếp tục chúng ta sẽ đi tiếp những còn sóng còn lại:

ĐIỀU KIỆN HÌNH THÀNH TD-WAVE 3:

+Điều kiện đầu tiên hình thành TD-Wave 3 chính là điều kiện cuối cùng của TD-Wave 2, khi TD-Setup Buy được kích hoạt ngay sóng 2 tăng liên tiếp đến đạt kỷ lục ghi nhận 1 cây nến có giá đóng cửa cao hơn 21 thanh trước đó.

+Cho đến khi down liên tục có xuất hiện 1 thanh có giá đóng cửa thấp hơn 12 thanh trước đó. Đây là tín hiệu cảnh báo rằng sóng 3 đã kết thúc và sóng 4 đang được hình thành. TD-Wave 4 đang mở ra.

ĐIỀU KIỆN HÌNH THÀNH TD-WAVE 4:


+Điều kiện đầu tiên hình thành TD-Wave 4 chính là điều kiện cuối cùng của TD-Wave 3, Cho đến khi down liên tục có xuất hiện 1 thanh có giá đóng cửa thấp hơn 12 thanh trước đó, đó là tín hiệu báo rằng TD-Wave 3 đã hoàn thành và TD-Wave 4 đang được kích hoạt.

+Và sau đó từ sóng 4 kích hoạt TD-Setup Buy cho đến khi thị trường xuất hiện 1 cây nến có giá đóng cửa cao hơn 33 thanh trước nó. Đây là tiền đề cho sự hình thành TD-Wave 5

ĐIỀU KIỆN HÌNH THÀNH TD-WAVE 5:

+Điều kiện đầu tiên hình thành TD-Wave 5 là điều kiện cuối cùng của TD-Wave 4, cho đến khi xuất hiện 1 cây nến có giá đóng cửa cao hơn 33 thanh trước nó, TD-Wave 5 được thiết lập.

+TD-Wave 5 kết thúc khi thị trường ghi nhận có một thanh bar giảm có giá đóng cửa thấp hơn 12 thanh trước nó, tức là con sóng giảm ít nhất có 13 thanh giảm. Tiền đề cho sự hình thành TD-Wave A

ĐIỀU KIỆN HÌNH THÀNH TD-WAVE A:

+Điều kiện đầu tiên của TD-Wave A là điều kiện cuối cùng của TD-Wave 5, khi thị trường ghi nhận có một con sóng giảm đến khi có 1 cây nến đóng cửa thấp hơn 12 thanh trước nó.

+TD-Wave A được xem là hoàn thành khi thị trường tăng một con sóng gồm 8 cây nến và cây nến cuối cùng đóng cửa cao hơn 7 cây trước đó. Đây là tiền đề cho sự hình thành TD-Wave B.

ĐIỀU KIỆN HÌNH THÀNH TD-WAVE B:

+Điều kiện đầu tiên của TD-Wave B là điều kiện cuối cùng của TD-Wave A, khi thị trường tăng một con sóng gồm 8 cây nến và cây nến cuối cùng đóng cửa cao hơn 7 cây trước đó

+TD-Wave B được hoàn thành khi thị trường ghi nhận có một con sóng giảm gồm 21 thanh trong đó có 1 thanh đóng cửa thấp hơn 20 thanh trước nó.

ĐIỀU KIỆN HÌNH THÀNH TD-WAVE C:

+Điều kiện đầu tiên của TD-Wave C là điều kiện cuối cùng của TD-Wave B khi thị trường ghi nhận có một con sóng giảm gồm 21 thanh trong đó có 1 thanh đóng cửa thấp hơn 20 thanh trước nó.

+TD-Wave C bị khóa lại khi đóng cửa dưới mức thấp nhất của TD-Wave A.

Kết thúc các điều kiện của TD-Wave, còn rất nhiều các bạn hãy đợi những bài học sau.

Xem bài kế tiếp: Bài 07: Lướt sóng Elliot theo trường phái Thomas Demark: Luật lệ của sóng và công thức tính đường đi

Xem toàn bộ bài viết về Thomas Demark:

>> Lớp học lướt sóng với Thomas Demark


Tô Đình Văn
 
undefined