Chia sẻ bộ code Chart Pattern và nhiều Indicator khác #Bàn luận về Amibroker, Metastock, Metatrader 4

Chia sẻ bộ code Chart Pattern và nhiều Indicator khác

chia-se-bo-code-chart-pattern-va-cac-indicator-khac.jpg
Mến chào quý anh chị em, tình cờ mình bắt gặp bộ chart này trong quá trình lướt lát trên các trang về chart pattern. Cũng xin nói thêm là bộ code này khá phổ biến trong cộng đồng Ami nhé. Theo mình đánh giá thì bộ tổng hợp này khá đa dạng và cho các anh chị em thêm chủ động trong việc nhận ra các mẫu hình và có được lựa chọn cho mình trong việc lựa chọn cổ phiếu để đầu tư. Đặc biệt, món này cần phải có tí điều chỉnh trong lúc cài thì mới thì mới ngon lành.

Hàng chart pattern sẽ có nhiều dạng mô hình cái nêm (Wedge), các mô hình tam giác (Triangle) được mô hình hóa trên đồ thị của Amibroker một cách khá dễ dàng và bắt mắt.


chia-se-bo-code-chart-pattern-va-cac-indicator-khac-1.JPG
Các mô hình thường gặp như Symmetrical Triangle, Rising wedge, Falling wedge sẽ được hiển thị luôn lên màn hình chart sau khi cài đặt vào. Như ví dụ với CTG, quý anh em có thể thấy đường giá đang đi theo mô hình Nêm đi lên trong cả hai cửa sổ Ami Pattern explorer 1 và Pattern explorer 2. Ngoài ra, ở dưới cửa sổ Pattern explorer 2 còn cho ra tín hiệu buy trong 3 phiên gần đây khá tích cực. Kết quả thế nào thì anh chị em cũng nên note lại để test - kiểm chứng nhé. Thông thường thì những chart có mô hình gần với giá hiện hành nhất sẽ được hiển thị nên cũng khó trong công việc back test. Nhưng có sao đâu, anh em nên note lại và theo dõi tính chính xác của indicator làm hỗ trợ cho execute orders anh em nhé.

Ví dụ với CTG 7/3/2019

chia-se-bo-code-chart-pattern-va-cac-indicator-khac-0.JPG

Cái hay thứ hai nữa là chế độ scan giúp anh em ta đỡ mỏi hơn trong công cuộc soi mã cổ phiếu. Chỉ với cái click chuột nhẹ vào nút explore trong công cụ analysis là ta có thể soi được hàng ngàn mã ra những mã có tín hiệu tốt để cân nhắc lựa chọn mà đỡ phải đi soi từng chart một.

Chế độ scanner được kích hoạt


chia-se-bo-code-chart-pattern-va-cac-indicator-khac-2.JPG

Cá nhân thì mình vẫn thích sử dụng bộ 2 cửa sổ PE - Chart Pattern Recognition 1 và 2 nhất cho phần chart vì mẫu hình khá thú vị khi ứng dụng. Còn về phần scan quý anh chị em có thể dùng scan 5 minutes hay từng khoảng thời gian cụ thể để update data thường xuyên nhé.

App được gắn bên dưới nhé. Trong file giải nén có file crack và file serial key. Lúc cài đòi key thì anh chị em copy vào. Sau khi cài đặt xong nên chép file pattern explorer.dll dán vào folder C:/Programfile/amibroker/plugin chèn lên file dll có sẵn để hoàn tất crack
 
undefined