Chia sẻ bộ lọc Amibroker mô hình Cái cốc và Tay cầm trong phương pháp CANSLIM của William O'Neil #Bàn luận về Amibroker, Metastock, Metatrader 4

Chia sẻ bộ lọc Amibroker mô hình Cái cốc và Tay cầm trong phương pháp CANSLIM của William O'Neil

bo-loc-amibroker-mo-hinh-cai-coc-va-tay-cam-trong-phuong-phap-canslim-cua-william-o-neil-kakata.png

Nếu ai đã đầu tư một thời gian chắc hẳn đều đã nghe nói đến phương pháp CANSLIM nổi tiếng và hiệu quả của Mr. William O'Neil. Thật vậy, không chỉ ở Việt Nam, mà trên toàn thế giới, nhà đầu tư đều rất ưa chuộng phương pháp CANSLIM vì tính toàn diện và hiệu quả của nó.

Trên Kakata đã có bài viết về phương pháp này, anh em nếu ai chưa biết về phương pháp này có thể xem tại đây:
Trong phương pháp CANSLIM, có một mô hình rất nổi tiếng mà bất cứ nhà đầu tư hay một trader nào theo phân tích kỹ thuật đều biết đến nó. Đó là mô hình Cái cốc và Tay cầm (Cup and Handle pattern). Mô hình này tuy xuất hiện và hình thành khá lâu, nhưng một khi xuất hiện thì độ chính xác rất cao, và giá thường tăng rất mạnh và xa. Do đó, đây là mô hình mơ ước mà các nhà đầu tư thường cất công tìm kiếm.

Anh em nếu chưa biết về mô hình cái cốc và Tay cầm, có thể xem thêm ở bài viết này:
Đây là mô hình kinh điển Cái cốc và Tay cầm:

bo-loc-amibroker-mo-hinh-cai-coc-va-tay-cam-trong-phuong-phap-canslim-cua-william-o-neil-3.png

Đây là ví dụ thực tế về một mô hình Cái cốc và Tay cầm trên đồ thị VNINDEX:

bo-loc-amibroker-mo-hinh-cai-coc-va-tay-cam-trong-phuong-phap-canslim-cua-william-o-neil-4.png

BỘ LỌC MÔ HÌNH CÁI CỐC VÀ TAY CẦM TRONG PHƯƠNG PHÁP CANSLIM

Vấn đề là trong cả ngàn mã, chúng ta không thể dò từng mã để tìm mô hình này được, chưa nói đến chuyện nó hình thành rất lâu, phải đợi đến khi nó hình thành xong cái tay cầm thì chúng ta mới có thể mua vào được. Thời gian lâu như vậy sẽ khiến chúng ta quên đi và bỏ lỡ cơ hội. Rất may là tôi đã tìm được bộ lọc mô hình Cái cốc và Tay cầm, bây giờ sẽ chia sẻ lại cho anh em, những người theo phương pháp CANSLIM nói chung và chuyên sử dụng mô hình Cái cốc và Tay cầm nói riêng.

Bộ lọc này sử dụng cho Amibroker, tôi đã đính kèm file bên dưới. Về cách cài đặt và chạy bộ lọc thì anh em xem thêm ở những bài đầu tiên trong mục: Bàn luận về Amibroker, Metastock và Metatrader nhé.

Bây giờ tôi sẽ chạy kết quả của bộ lọc này để chứng minh là bộ lọc này vẫn sử dụng tốt và không có lỗi.

Đây là kết quả, bộ lọc sẽ trả về cho chúng ta một danh sách:

bo-loc-amibroker-mo-hinh-cai-coc-va-tay-cam-trong-phuong-phap-canslim-cua-william-o-neil-1.png

Ở đây tôi chỉ chỉnh thời gian từ 2016 đến 2019 thôi. Tôi thử click vào một mã cổ phiếu có mô hình xem có đúng không, ví dụ như mã SJS nhé:

bo-loc-amibroker-mo-hinh-cai-coc-va-tay-cam-trong-phuong-phap-canslim-cua-william-o-neil-2.png

Theo thông tin trong bộ lọc thì ngày 24/08/2018, SJS bắt đầu tạo mô hình cái cốc và tay cầm (Cup and Handle pattern). Hiện tại đã hình thành xong và giá đã tăng sau khi cốc được tạo ra. Như vậy, nếu ta có thể phát hiện sớm hoặc phát hiện kịp thời thì có thể bắt được Cái cốc này đấy.

Tôi vừa chia sẻ xong một bộ lọc nữa của Amibroker về mô hình Cái cốc và Tay cầm. Bộ lọc này được tải từ amibroker.com. Anh em sử dụng tốt nhé.

Xem thêm:

>> Thư viện code, bộ lọc, indicator của Amibroker, Metastock và Metatrader 4
 
undefined