Chia sẻ bộ lọc cổ phiếu theo nguyên lý chiếc hộp Darvas cho Amibroker #Bàn luận về Amibroker, Metastock, Metatrader 4

Chia sẻ bộ lọc cổ phiếu theo nguyên lý chiếc hộp Darvas cho Amibroker

chia-se-bo-loc-co-phieu-theo-nguyen-ly-chiec-hop-darvas-cho-amibroker-kakata.jpg

Xin chào anh em, nhận thấy anh em đặc biệt yêu thích chiếc hộp Darvas nên hôm nay tôi sẽ chia sẻ với anh em một bộ lọc có liên quan đến phương pháp này.

CHIẾC HỘP DARVAS LÀ GÌ?

Phần này tôi xin nói sơ qua vì sẽ có nhiều anh em không rõ. Tôi đã có viết vài bài về phương pháp chiếc hộp Darvas rồi, anh em muốn tìm hiểu sâu hơn trước khi sử dụng bộ lọc này, đề nghị xem lại các bài dưới đây:
Nhưng để cho tiện việc sử dụng bộ lọc, tôi cũng xin nói sơ qua về "chiếc hộp Darvas" một chút nhé.

Có lẽ tôi sẽ giới thiệu sơ qua một chút về chiếc hộp Darvas để anh em tiện sử dụng. Sau này tôi sẽ có một bài chính thức về chiếc hộp Darvas để làm nguồn tài liệu cho anh em nghiên cứu.

Phương pháp Hộp Darvas là một phương pháp giao dịch thuận theo động lực thị trường, hay cụ thể hơn là 1 phương pháp giao dịch breakout. Phương pháp này dựa theo phân tích kỹ thuật trong việc tìm điểm vào lệnh và thoát lệnh, đồng thời dựa theo phân tích cơ bản để quyết định mua vào cổ phiếu nào.

Nguyên lý cơ bản nhất của Hộp Darvas là đơi giá đi ngang, tạo đỉnh trên và dưới, rồi vẽ các đường kháng cự bên trên và hỗ trợ bên dưới để "nhốt" giá vào trong. Khi nào giá phá vỡ cạnh của hộp Darvas là lúc Darvas vào lệnh theo xu hướng.

BỘ LỌC CỔ PHIẾU THEO NGUYÊN LÝ CHIẾC HỘP DARVAS

Sau đây, tôi xin chia sẻ với anh em bộ lọc này. Bộ lọc sẽ được đính kèm bên dưới. Anh em tải về và sử dụng nhé.

Anh em chưa biết cài thì đọc kèm bài viết này:

Do chưa có bài viết chính thức về cách cài đặt bộ lọc cho Amibroker, nên tôi đã hướng dẫn trực tiếp vào trong bài viết trên, anh em xem lại và làm tương tự theo nhé.

Bây giờ tôi sẽ lọc mẫu thử xem nó có ra không?

chia-se-bo-loc-co-phieu-theo-nguyen-ly-chiec-hop-darvas-cho-amibroker-kakata-1.png

Ở đây có cả một danh sách dài nhưng tôi thường giao dịch TV2 nên sẽ check xem TV2 chạy bộ lọc có đúng không nhé. Và đây là kết quả tôi vừa mới lọc vào ngày 05/04/2019.

chia-se-bo-loc-co-phieu-theo-nguyen-ly-chiec-hop-darvas-cho-amibroker-kakata-2.png

Vậy là bộ lọc không có vấn đề gì. Nếu anh em chạy bộ lọc không được thì kiểm tra lại thao tác hoặc phiên bản nhé. Lucky trading!

Xem thêm:

>> Thư viện indicator và bộ lọc Amibroker
 
undefined