Chia sẻ bộ lọc và công cụ chỉ báo lướt sóng T+ cho Amibroker #Bàn luận về Amibroker, Metastock, Metatrader 4

Chia sẻ bộ lọc và công cụ chỉ báo lướt sóng T+ cho Amibroker

chia-se-bo-loc-va-cong-cu-chi-bao-luot-song-t-cho-amibroker-kakata.jpg
Lướt sóng T+ là một trong những việc nhà đầu tư Việt Nam rất thích, tuy nhiên nó lại ẩn chứa nhiều rủi ro khiến chúng ta thua lỗ triền miên. Một trong những rủi ro lớn nhất là chọn sai cổ phiếu và sai thời điểm để lướt sóng.

Trong bài viết này tôi sẽ giải quyết hai vấn đề sai lầm này cho anh em bằng bộ lọc cổ phiếu lướt sóng T+.

LỰA CHỌN SAI CỔ PHIẾU, SAI THỜI ĐIỂM LÀM SAO ĐỂ KHẮC PHỤC?

Việc lướt sóng cổ phiếu có hiệu quả hay không phụ thuộc nhiều vào thị trường chung. Do đó bạn phải xem xét thị trường chung (VNINDEX) cũng như các thị trường chứng khoán thế giới như Mỹ (S&P 500) hoặc Trung Quốc (Shanghai Composite)... để làm định hướng lướt sóng một mã cổ phiếu cụ thể.

Ví dụ ở thời điểm hiện tại tháng 2/2019 này, tâm lý thị trường đang rất tốt (bullish) ở cả Việt Nam và thế giới, do đó đây là cơ hội tốt và là thời điểm tốt nhất để anh em tìm những mã cổ phiếu tăng tốt lướt sóng.

Nhưng trước đó, giá đoạn quý 4 năm 2018, thị trường khá ảm đạm, hầu như các mã cổ phiếu đều hoặc đi ngang hoặc là cắm đầu đi xuống. Những thời điểm mà tâm lý thị trường không được tươi sáng như vậy thì tốt nhất chỉ nên ngồi ngoài. Dĩ nhiên cũng sẽ những mã cổ phiếu tăng, nhưng con số đó rất ít và cũng tăng không mạnh như lúc thị trường tích cực.

Vấn đề sai thời điểm đã được giải quyết. Mua cổ phiếu dù có đánh ngắn hạn thì không phải lúc nào cũng phải mua mua bán bán. Đây là nguyên nhân thất bại của hầu hết mọi nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Còn về vấn đề chọn sai cổ phiếu, nội dung chính của bài viết này chính là chia sẻ cho anh em bộ lọc để theo dõi và tìm những mã cổ phiếu thích hợp để giao dịch lướt sóng.

Bộ lọc này được xây dựng dựa trên phương pháp hành động giá và cho tín hiệu mua bán liên tục. Hầu như những con sóng tăng của thị trường, bộ lọc này đều bắt rất tốt. Do đó mà chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng bộ lọc này như một công cụ để hỗ trợ quyết định.

Ngoài chức năng lọc ra những cổ phiếu có tín hiệu tăng tốt thì công cụ này còn đóng vai trò như một indicator giúp nhà đầu tư theo dõi một cách trực quan.

Chi tiết như thế nào thì anh em đọc tiếp phần thứ 2 nhé.

BỘ LỌC CỔ PHIẾU LƯỚT SÓNG T+

Cách cài bộ lọc như thế nào thì tôi đã chia sẻ ở các bài trước, anh em tìm lại những bài chia sẻ bộ lọc trước để xem lại nhé. Bây giờ tôi sẽ show kết quả ra để mọi người biết cách sử dụng:

Đây là chức năng indicator để nhà đầu tư theo dõi tín hiệu mua bán của một cổ phiếu:

chia-se-bo-loc-va-cong-cu-chi-bao-luot-song-t-cho-amibroker-kakata-1.png

Và đây là một số kết quả từ bộ lọc:

chia-se-bo-loc-va-cong-cu-chi-bao-luot-song-t-cho-amibroker-kakata-2.png

chia-se-bo-loc-va-cong-cu-chi-bao-luot-song-t-cho-amibroker-kakata-3.png

Lưu ý: bộ lọc này không phải là Chén Thánh, không phải lúc nào cũng đúng 100% thậm chí sẽ có lúc nó sai rất nhiều. Nhà đầu tư chỉ nên sử dụng nó như một công cụ hỗ trợ tìm ra mã cổ phiếu tiềm năng, còn việc quyết định mua bán thế nào thì phải phụ thuộc và sự phân tích khách quan từ chính nhà đầu tư.

Tôi vừa chia sẻ xong một bộ lọc khá hữu ích cho Amibroker. Anh em thấy hay thì để lại like và comment nhé. Happy trading!

Xem thêm:

>> Thư viện bộ lọc và indicator hay cho Amibroker
 
undefined