Chia sẻ code vẽ và lọc sóng Elliott cho Amibroker #Bàn luận về Amibroker, Metastock, Metatrader 4

Chia sẻ code vẽ và lọc sóng Elliott cho Amibroker

chia-se-code-ve-va-loc-song-elliott-cho-amibroker-kakata.png

Xin chào anh em, sau một thời gian anh em hoạt động trên Kakata thì tôi thấy rằng có rất nhiều nhà đầu tư quan tâm đến sóng Elliott và rất muốn nghiên cứu sâu về môn phái này. Rõ ràng, tài liệu về sóng Elliott thực sự khá ít, những tài liệu nâng cao hơn còn hiếm hơn nữa, chứ đừng nói đến các công cụ hỗ trợ. Thật may là trên Kakata có đầy đủ mọi thứ bạn cần từ tài liệu chi tiết cho đến công cụ.


Anh em nào chưa từng biết về sóng Elliott hoặc muốn tìm những bài viết chất lượng về chủ đề này thì theo link này. Tại đây chúng ta có một chuỗi bài viết về sóng Elliott từ cơ bản đến nâng cao để anh em nghiên cứu:

>> Lớp học ứng dụng sóng Elliott

Sau khi đọc xong chuỗi bài trên, anh em quay trở lại đây, tải công cụ này về và bắt đầu thực hành nhé.

CÔNG CỤ TỰ VẼ VÀ LỌC SÓNG ELLIOTT

Công cụ mà hôm nay tôi chia sẻ với anh em không đơn thuần là bộ lọc mà nó còn là một indicator có thể tự động vẽ và đếm sóng cho những anh em chưa rành về cách đếm sóng.

Dĩ nhiên máy móc thì không thể nào linh động bằng con người, chắc chắn đôi lúc cũng sẽ có phần cứng nhắc và rập khuông. Do đó, công cụ này chỉ mang tính tương đối. Anh em nên cân nhắc và linh động khi sử dụng công cụ này.

Để tôi ví dụ cho anh em xem về cách công cụ này vẽ sóng Elliott nhé:

chia-se-code-ve-va-loc-song-elliott-cho-amibroker-kakata-1.png

Đây là ví dụ về mã cổ phiếu VCB. Đường Zigzag màu vàng vẽ những con sóng nhỏ hơn, đường Zigzag màu xanh vẽ những con sóng lớn hơn bao quát con sóng nhỏ.

Nếu công cụ vẽ sóng có vẽ không hợp lý so với cách nhìn của cá nhân, anh em có thể điều chỉnh thông số của bộ công cụ này:

chia-se-code-ve-va-loc-song-elliott-cho-amibroker-kakata-2.png

Nói chung là công cụ này tôi cũng chưa vọc vạch gì cả, tôi cũng không phải dân chuyên về sóng Elliott, chỉ là thấy hay nên đem về chia sẻ lại cho những ai cần mà thôi.

Ngoài ra, công cụ này còn là bộ lọc BUY / SELL khá là chuẩn. Cách chạy bộ lọc như thế nào thì ở các bài trước tôi đã hướng dẫn, anh em chạy thử và xem kết quả như thế nào nhé. Công cụ tôi có đính kèm bên dưới bài viết này. Mọi người tải về và backtest thử, hy vọng nó hữu ích cho những ai đang nghiên cứu và giao dịch theo sóng Elliott.

Xem thêm:

>> Thư viện indicator và bộ lọc Amibroker
 
undefined