Chia sẻ công cụ chỉ báo chiếc hộp Darvas huyền thoại cho phần mềm Amibroker #Bàn luận về Amibroker, Metastock, Metatrader 4

Chia sẻ công cụ chỉ báo chiếc hộp Darvas huyền thoại cho phần mềm Amibroker

chia-se-cong-cu-chi-bao-chiec-hop-darvas-huyen-thoai-cho-phan-mem-amibroker-kakata.png

Xin chào anh em, đã lâu tôi không chia sẻ công cụ chỉ báo nào cho anh em. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu anh em một công cụ liên quan đến một phương pháp rất hay, đó là chiếc hộp Darvas.

Chiếc hộp Darvas là một phương pháp được sáng tạo ra bởi anh chàng vũ công cũng là một trader huyền thoại Nicolas Darvas. Chiếc hộp Darvas đã giúp cho ông kiếm được 2 triệu USD và trở thành nhân vật vô cùng lững lẫy trong giới tài chính thế giới. Cho đến nay, chiếc hộp Darvas vẫn còn giữ nguyên giá trị của mình và nó vẫn được rất nhiều nhà đầu tư trên thế giới theo dõi và nghiên cứu.

chia-se-cong-cu-chi-bao-chiec-hop-darvas-huyen-thoai-cho-phan-mem-amibroker-kakata-4.jpg

Để hiểu hơn về phương pháp chiếc Darvas tôi sẽ chia sẻ anh em một cuốn ebook về phương pháp này để anh em có thể tiếp cận nó một cách dễ dàng nhất.

Chiếc hộp Darvas - chiếc hòm vàng của những nhà đầu tư khôn ngoan

Có lẽ tôi sẽ giới thiệu sơ qua một chút về chiếc hộp Darvas để anh em tiện sử dụng. Sau này tôi sẽ có một bài chính thức về chiếc hộp Darvas để làm nguồn tài liệu cho anh em nghiên cứu.

Phương pháp Hộp Darvas là một phương pháp giao dịch thuận theo động lực thị trường, hay cụ thể hơn là 1 phương pháp giao dịch breakout. Phương pháp này dựa theo phân tích kỹ thuật trong việc tìm điểm vào lệnh và thoát lệnh, đồng thời dựa theo phân tích cơ bản để quyết định mua vào cổ phiếu nào.

Nguyên lý cơ bản nhất của Hộp Darvas là đơi giá đi ngang, tạo đỉnh trên và dưới, rồi vẽ các đường kháng cự bên trên và hỗ trợ bên dưới để "nhốt" giá vào trong. Khi nào giá phá vỡ cạnh của hộp Darvas là lúc Darvas vào lệnh theo xu hướng.

chia-se-cong-cu-chi-bao-chiec-hop-darvas-huyen-thoai-cho-phan-mem-amibroker-kakata-2.jpg

Chi tiết hơn về quy tắc giao dịch của phương pháp Hộp Darvas

Những quy tắc giao dịch mà Nicolas Darvas đã tuân thủ khi giao dịch với phương pháp Hộp Darvas là như sau:

Darvas tìm các cổ phiếu đang có khối lượng giao dịch tăng thuận với xu hướng tăng để tìm điểm mua vào bằng Hộp Darvas.
  • Darvas tin rằng nên mua các cổ phiếu có các Hộp Darvas tăng dần và bị phá theo hướng tăng (như hình minh họa bên trên), đồng thời các cổ phiếu đó cũng phải có mức Earnings (lợi nhuận, thu nhập) tăng. Điều này là quan trọng nếu chỉ số chứng khoán của cả thị trường đang giảm.
  • Nếu cạnh trên của Hộp Darvas bị giá phá vỡ - breakout - lập tức mua vào. Điểm mua vào là 1-2% phía trên đỉnh của hộp Darvas. Ví dụ giá đỉnh là 5 usd thì mua vào là 5.05 usd.
  • Nếu mua vào rồi mà giá không đi lên tiếp, mà quay về hộp Darvas bên dưới thì dừng lỗ.
  • Điểm vào và điểm dừng lỗ phải được đặt chặt chẽ.
  • Kéo theo lệnh dừng đặt ở dưới đáy của các Hộp Darvas tiếp theo. Lệnh dừng phải thật chặt vì Darvas thừa nhận rằng khi giá đi ra khỏi Hộp Darvas cũ, nó sẽ đi đến hộp mới. Vì vậy, lệnh dừng lỗ phải đặt ở phía dưới của mép trên hộp cũ vì mép trên hộp cũ có thể trở thành mép dưới của hộp mới.
  • Ghi lại các giao dịch, bao gồm nguyên nhân vì sao bạn vào và thoát lệnh
  • Chỉ vào lệnh khi tổng quan thị trường chứng khoán nghiêng về hướng mua. Đừng mua chứng khoán khi chỉ số tổng quan thị trường giảm hoặc khi khối lượng đi ngang hoặc giảm.
  • Nếu bạn đã bị dừng lỗ mà giá lại đi lên lại về hộp Darvas cao hơn, cho tín hiệu giao dịch mới thì mua lại và đặt dừng lỗ như cũ.
chia-se-cong-cu-chi-bao-chiec-hop-darvas-huyen-thoai-cho-phan-mem-amibroker-kakata-3.jpg

Để hiểu hơn về Mr. Nicolas Darvas và nguyên lý chiếc hộp Darvas, anh em xem bài viết này nhé:

Công cụ chỉ báo chiếc hộp Darvas cho Amibroker

Để có thể giao dịch với chiếc hộp Darvas, đòi hỏi anh em phải vẽ chính xác vị trí của chiếc hộp, đối với những anh em đã quen thì không nói làm gì. Nhưng có những anh em mới tiếp xúc, ắt hẳn sẽ có lúc vẽ không chính xác dẫn đến ra quyết định mua bán sai lầm.

Hôm nay tôi sẽ giới thiệu với anh em một công cụ vẽ chiếc hộp Darvas tự động qua từ giai đoạn giá để anh em dễ dàng hơn trong việc phân tích.

File công cụ được đính kèm bên dưới, anh em add vào sẽ thấy hình dưới đây:

chia-se-cong-cu-chi-bao-chiec-hop-darvas-huyen-thoai-cho-phan-mem-amibroker-2.png

Như vậy, khi giá di chuyển, chiếc hộp Darvas sẽ di chuyển theo và tạo thành 2 biên để anh em có thể phân tích. Còn việc nhận định như thế nào là anh em tìm hiểu thêm về chiếc hộp Darvas nhé. Nếu anh em thích, tôi có thể viết 1 bài về phương pháp này. Happly trading!
 
undefined