Chia sẻ một cách sử dụng đường MA theo phong cách Thomas Demark #Phân tích theo indicator và các phương pháp khác

Chia sẻ một cách sử dụng đường MA theo phong cách Thomas Demark

chia-se-mot-cach-su-dung-duong-ma-theo-phong-cach-thomas-demark.jpg

Đã lâu lắm rồi Văn không chia sẻ kiến thức về Thomas Demark, các bạn có nhớ không hay đã quên rồi, Thomas là một nhà đầu tư xuất sắc, những kiến thức của ông cũng được các nhà đầu tư lớn bên Mỹ tham khảo và ứng dụng, vì thế các bạn đừng bỏ qua phương pháp của ông nhé. Hôm nay Văn sẽ tiếp tục chia sẻ thêm một tuyệt chiêu của ông nữa đó là tuyệt chiêu sử dụng đường MA của ông.

Trong các bài viết về Thomas của Văn, hầu như đều mang đặc trưng của PA và không có bất kỳ một indicator nào hết nhưng không phải vì thế mà ông không sử dụng indicator. Demarker là một siêu phẩm indicator do ông tự sáng tác ra nhưng tiếc là kiến thức của Văn hạn hẹp không thể hiểu hết để chia sẻ lại cho các bạn nhưng rất may vẫn kịp hiểu ra cách xài MA của ông để chia sẻ lại cho các bạn.

Nói riêng về MA, đây là một indicator xu hướng rất là kinh điển mà tất cả những nhà đầu tư theo trường phái phân tích kỹ thuật từ newbie cho đến lão làng ít nhất phải sử dụng vài lần trong cuộc đời đầu tư của họ, PA rất tốt nhưng sẽ rõ ràng hơn nếu bạn có một đường MA, nó giống như kính lúp giúp bạn soi ở những chỗ chữ quá nhỏ hoặc bị khuất, tất nhiên nó chỉ là định hình hỗ trợ thôi chứ nhà đầu tư không nên giao dịch phụ thuộc 100% vào bất kỳ một indicator nào.

Moving Average có những khuyết điểm nhất định thứ nhất có một cái tất cả đều công nhận đó là độ trễ so với thị trường và điều thứ 2 khi cổ phiếu nằm trên MA có chắc chắn rằng đó có đảo chiều hoặc cổ phiếu có tăng hay không. Thomas Demark đã thiết kế ra TD Moving Average để giải quyết vấn đề này.

MA nguyên thủy từ ban đầu được dùng để entry và dừng lỗ ở một vị trí được thiết lập,nhưng qua thời gian nó đã chứng minh được điểm hữu ích trong việc xác định xu hướng thị trường

CÁCH XÁC ĐỊNH XU HƯỚNG TIỀM NĂNG

+Đối với chiến lược này, chúng ta sử dung SMA có period là 5

+ Ở đáy hình thành một cây nến có giá đóng cửa cao hơn 12 cây trước nó ( điều này thể hiện rằng áp lực bán đang suy yếu và thị trường đang có xu hướng tăng trở lại hoặc ngắn hạn)

Bây giờ tôi giả sử giá đã nằm trên MA, chúng ta bắt đầu xét 3 cây kế tiếp kể từ cây vượt MA đầu tiên.

+Nếu cây thứ 4 không xâm phạm vào đáy thấp nhất của 12 cây trước đó, chúng ta có thể mua cổ phiếu tùy vào tín hiệu mỗi người

+Nếu cây thứ 4 xâm phạm vào giá thấp nhất của 12 cây trước đó, chúng ta phải chờ tiếp 4 cây vượt MA tiếp theo

chia-se-mot-cach-su-dung-duong-ma-theo-phong-cach-thomas-demark (2).jpg

Tất nhiên một SMA 5 không thể hiện được hết một xu hướng, đối với những người khó tính với xu hướng hoặc là không có nhiều kinh nghiệm với sóng Elliot, Thomas đã đề nghị thêm một MA 34 vào, không có điều kiện với MA 34 nhưng nó có thể giúp nhà đầu tư xác định xu hướng theo con số Fibonacci một cách chuẩn xác hơn, ông gọi đây là TD Moving Average cấp độ 2, TDMA 2 nâng cấp giúp xác định sóng Elliot và TD-Wave một cách chuẩn xác hơn. Thông thường TDMA 2 được phân tích kèm với một indicator động lượng là Rate of Change (TD ROC). Nếu có thời gian Văn sẽ chia sẻ cho những bạn nào đam mê muốn sử dụng thuần phương pháp của Thomas. Con đối với những bạn đã có indicator xu hướng riêng cho mình rồi Văn khuyến khích chỉ sử dụng SMA 5 để xác nhận là đủ

chia-se-mot-cach-su-dung-duong-ma-theo-phong-cach-thomas-demark (3).jpg

Văn đã chia sẻ thêm một phương pháp của Thomas Demark nữa, hy vọng hữu ích cho anh em đam mê phương pháp này

Xem thêm:

>> Tuyệt kỹ bắt đỉnh đáy bằng ICHIMOKU

------o0o------
Hiện tại, Kakata có dịch vụ TƯ VẤN CỔ PHIẾU cho nhà đầu tư phục vụ nhu cầu lướt sóng hoặc đầu tư trung hạn bằng cách đề xuất những mã cổ phiếu tốt có thể tăng từ 5% - 20% (tùy giai đoạn thị trường và mã cổ phiếu) và hướng dẫn cụ thể từ mức giá mua - bán, cắt lỗ - chốt lời cho từng mã.

Đội ngũ Kakata sử dụng các phương pháp đã được ứng dụng từ rất lâu trên thị trường và được công nhận rộng rãi như phương pháp Thomas Demark, Gann, Ichimoku và sóng Elliott,...


Quý nhà đầu tư có nhu cầu sử dụng dịch vụ tư vấn của Kakata vui lòng click vào đây và đăng ký


[​IMG]
 
undefined