Chứng khoán trong nước tuần 13/05-17/05/2019: Bước vào giai đoạn giằng co mạnh #Nhận định thị trường chung

Chứng khoán trong nước tuần 13/05-17/05/2019: Bước vào giai đoạn giằng co mạnh

nhan-dinh-thi-truong.JPG

Nhìn chung, thị trường đang bước vào giai đoạn giằng co mạnh và giữa các nhóm ngành cũng đang diễn ra sự phân hóa ngày càng rõ nét giữa các nhóm ngành. Ngoài ra, giao dịch của khối ngoại cũng là điểm đáng lưu ý trong tuần qua khi khối này đã bán ròng gần 1.000 tỷ. Trong giai đoạn tới, dự kiến thị trường sẽ còn tiếp tục rung lắc.

nhan-dinh-thi-truong-1.png nhan-dinh-thi-truong-2.png

1. Giao dịch

Trong tuần qua, cả 2 chỉ số có sự biến động trái chiều nhau:

- Trên sàn HOSE: kết thúc tuần VN-Index đạt 976,48 điểm, tăng 2,51% so với tuần trước.
- Trên sàn HNX: kết thúc tuần HNX-Index đạt 105,79 điểm, giảm 0,07% so với tuần trước.

Thanh khoản trên 2 sàn cũng biến động trái chiều nhau:

- HOSE: khối lượng khớp lệnh trung bình tăng 10,23% so với tuần trước, đạt hơn 132 triệu CP/phiên.
- HNX: khối lượng khớp lệnh trung bình giảm 7,18% so với tuần trước, đạt trung bình 30 triệu CP/phiên.

BID, VNM, VHM là 3 mã tác động tiêu cực nhất lên VN-Index khi đã đóng góp đến hơn 1 điểm giảm. Ngược lại, các mã SAB, ROS, VRE, POW lại đóng vai trò trụ chính của thị trường trong phiên cuối tuần.

Ấn tượng nhất là SAB khi bật tăng mạnh gần 5% ở phiên cuối tuần. Bên cạnh đó, YEG cũng gây chú ý không kém khi bật tăng mạnh trở lại sau khi test vùng đáy cũ 89.000-95.000.

Nhóm sản xuất nhựa-hóa chất nằm trong top 5 ngành giảm mạnh nhất. DPM, DCM, BMP, DGC, NTP là các mã làm cho ngành này lao dốc. Chỉ có điểm sáng hiếm hoi là cổ phiếu AAA.

Nhóm ngân hàng giao dịch khá tiêu cực khi những Large Cap như BID, TCB, VPB, MBB, ACB, HDB, STB, EIB đều đồng loạt giảm điểm. Đáng chú ý với cổ phiếu TPB, có thể xem là hiện tượng của nhóm ngân hàng trong các tuần qua khi đà tăng của mã này vẫn chưa dừng lại.

Nhóm bất động sản có sự phân hóa mạnh khi VHM, NLG, PDR điều chỉnh, ngược lại NBB, VPI, DIG... lại tăng điểm. Còn các cổ phiếu khác như VIC, KDH, NVL thì dừng tại mức tham chiếu.

Nhìn chung, thị trường đang bước vào giai đoạn giằng co mạnh và giữa các nhóm ngành cũng đang diễn ra sự phân hóa ngày càng rõ nét giữa các nhóm ngành. Trong giai đoạn tới, dự kiến thị trường sẽ còn tiếp tục rung lắc.

nhan-dinh-thi-truong-3.png nhan-dinh-thi-truong-4.png

2. Khối ngoại

Trên cả 2 sàn, khối ngoại đã bán ròng hơn 987 tỷ đồng. Ở sàn HOSE, khối này bán ròng hơn 681 tỷ đồng và ở sàn HNX bán ròng hơn 306 tỷ đồng.

nhan-dinh-thi-truong-5.png nhan-dinh-thi-truong-6.png

3. Cổ phiếu đáng chú ý

  • Trên sàn HOSE:
Cổ phiếu tăng mạnh:

Cổ phiếu POW tăng 13,6%: Giá cổ phiếu này đã bứt phá mạnh với thông tin POW có thể vào danh mục của 2 quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF) và Db x-trackers FTSE Vietnam UCITS ETF (DB).

Cổ phiếu giảm mạnh:

Cổ phiếu KSH giảm 17,97%: Sở GDCK TP.HCM đã ra quyết định đưa cổ phiếu này vào diện kiểm soát đặc biệt vào 13/5, do doanh nghiệp tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên TTCK sau khi đã đưa vào diện cảnh báo.
  • Trên sàn HNX:
Cổ phiếu giảm mạnh:

Cổ phiếu DNY giảm 20%: Lợi nhuận sau thuế TNDN âm liên tục 2 quý gần đây khiến các nhà đầu tư không còn sự tin tưởng đối với DNY.


Xem thêm:

>> Nhận định thị trường chung
 
undefined