Nhận định diễn biến thị trường ngày 30/05/2019 - Hình thành vùng tích lũy quanh ngưỡng 970 điểm #Nhận định thị trường chung

Nhận định diễn biến thị trường ngày 30/05/2019 - Hình thành vùng tích lũy quanh ngưỡng 970 điểm

nhan-dinh-thi-truong.JPG

Kakata tóm lược nội dung dự báo diễn biến thị trường ngày 30/05 của các công ty chứng khoán.

nhan-dinh-thi-truong-1.png

Khả năng có thể xuất hiện nhịp giảm điểm về vùng hỗ trợ 960-965 điểm
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)


Thị trường tiếp tục có biến động theo hướng giằng co với các phiên tăng giảm đan xen trong những phiên còn lại của tuần. Tuy nhiên, khả năng thị trường có thể xuất hiện nhịp giảm điểm về vùng hỗ trợ 960-965 điểm trong những phiên kế tiếp trước khi cho phản ứng hồi phục trở lại. Với cái nhìn xa hơn, sau giai đoạn giảm điểm tuần trước, VN-Index nhiều khả năng sẽ hình thành nhịp dao động tích lũy trong vùng được giới hạn bởi cận dưới 960-965 điểm và cận trên 988-993 điểm trong ngắn hạn, trước khi phát đi những tín hiệu rõ nét hơn về hướng đi kế tiếp.

Diễn biến thị trường dự kiến sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Dòng tiền dự kiến sẽ vẫn tập trung luân chuyển ở một số nhóm ngành như dệt may, bất động sản khu công nghiệp, cao su, công nghệ thông tin, điện...

Trong giai đoạn thị trường được dự báo sẽ bước vào nhịp đi ngang ngắn hạn, nhà đầu tư tiếp tục xem xét nắm giữ tỷ trọng danh mục ở mức tối đa 50% cổ phiếu. Các hoạt động mua trading chỉ nên thực hiện ở các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu và áp dụng cho các nhà đầu tư đang có vị thế tiền mặt cao.

Tiếp tục giằng co và đi ngang
(Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)


Thị trường tiếp tục giao dịch nhàm chán với sự biến động hẹp trong phiên, chủ yếu quanh ngưỡng tham chiếu và thanh khoản vẫn ở mức thấp. Dòng tiền lớn không vào dẫn đến các nhóm ngành cổ phiếu tiếp tục có sự phân hóa. Những đặc điểm trên là đặc trưng của thị trường vào mùa hè không chỉ ở trong nước mà hiệu ứng này cũng tương đối phổ biến trên thế giới.

Về góc độ kỹ thuật, ngưỡng hỗ trợ 970 điểm (MA20) vẫn được giữ vững và MACD vẫn trên đường tín hiệu cho thấy thị trường vẫn đang trong pha tăng. Tuy nhiên, chỉ báo động lượng RSI đã giảm xuống dưới ngưỡng 50 cho thấy cho thấy xu hướng tăng của thị trường đã bị suy yếu để nhường chỗ cho quá trình giằng co nhẹ và đi ngang trong biên độ hẹp với kháng cự gần nhất là ngưỡng 978 điểm (MA50).

Trên thị trường phái sinh, các hợp đồng tương lai VN30 giảm mạnh hơn VN30 nhưng vẫn giữ mức basis dương tương đối lớn 14-17 điểm, cho thấy nhà đầu tư vẫn lạc quan với xu hướng của thị trường.

Trong phiên tới, dự báo VN-Index có thể tiếp tục giằng co và đi ngang với biên độ trong khoảng 970-978 điểm (MA20-50), cần sự bứt phá khỏi vùng này để thoát khỏi xu hướng đi ngang. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì danh mục hiện tại và đứng ngoài quan sát thị trường.

Hình thành vùng tích lũy xung quanh ngưỡng hỗ trợ 970 điểm
(Công ty chứng khoán MB – MBS)


Thị trường có thể hình thành vùng tích lũy xung quanh ngưỡng hỗ trợ 970 điểm. Diễn biến trong hai phiên vừa qua cho thấy thị trường chỉ có thể hồi phục khi kéo trụ và ngược lại. Tín hiệu khả quan là khối ngoại đã quay lại mua ròng, trong khi rủi ro ở bên ngoài lại tăng lên khi thị trường Mỹ có thể giảm sang tuần thứ 6 liên tiếp.

Nhà đầu tư vẫn nên thận trọng, không mua đuổi trong phiên, có thể cơ cấu và giảm tỷ trọng danh mục khi ngưỡng hỗ trợ 970 điểm không giữ được.

Quan sát
(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)


Các chỉ số biến động nhẹ cùng thanh khoản ổn định ở mức trung bình. Xu hướng tích cực vừa mới hình thành đã phải đối mặt với thử thách khó khăn. Nếu không có sự phục hồi nhanh chóng thì các chỉ số sẽ trở lại với xu hướng giảm. Nhà đầu tư cần quan sát kỹ các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn gần nhất để có hành động kịp thời.

Đang nằm trong trạng thái lưỡng lự
(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)


Thanh khoản có sự sụt giảm nhẹ trở lại ở 2 sàn cho thấy diễn biến hiện tại đang nằm trong trạng thái lưỡng lự chưa có được sự vận động rõ ràng.

Điểm sáng là hoạt động mua ròng mạnh mẽ của khối ngoại trên sàn HOSE với kỳ vọng sẽ có ảnh hưởng tích cực lên thị trường ở các phiên tiếp theo.

Nhìn chung, thị trường vẫn còn vận động khá thận trọng và biên độ dao động đang khá hẹp, nhà đầu tư có thể tiếp tục quan sát tại những mốc hỗ trợ, kháng cự quan trọng để có những quyết định cơ cấu lại danh mục cho phù hợp.

Khuyến cáo nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo.

Xem thêm:

>> Nhận định thị trường chung
 
undefined