Giới thiệu và tặng sách hướng dẫn giao dịch với Bollinger Bands do chính cha đẻ viết #Sách và tài liệu đầu tư

Giới thiệu và tặng sách hướng dẫn giao dịch với Bollinger Bands do chính cha đẻ viết


gioi-thieu-va-tang-sach-huong-dan-giao-dich-voi-bolliner-bands-do-chinh-cha-de-viet.jpg

Bollinger Bands là một công cụ quá nổi tiếng và gần như là một thành phần không thể thiếu đối với anh em theo trường phái phân tích kỹ thuật, nó là một trong những công cụ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. (Có lẽ chỉ sau MA)

Bollinger Bands không phải ngẫu nhiên mà được các nhà đầu tư yêu thích như thế. Bởi tính hiệu quả, có thể áp dụng cho mọi thị trường, có thể biến hóa thành các phương pháp khác nhau và đặc biệt có thể kết hợp hài hòa với các công cụ chỉ báo khác. Và một đặc điểm của BBs không thể không nhắc tới đó là dễ sử dụng, dễ đến nỗi một nhà đầu tư chưa hiểu gì về thị trường chỉ cần tiếp cận một chút là có thể sử dụng ngay.


Hôm nay tôi không nói về các chiến lược liên quan đến BBs nữa. Hôm nay tôi muốn review một quyển sách được chính tay cha đẻ của BBs viết về nó. Quyển sách mà chính tác giả mà cũng chính là cha đẻ công cụ mà bạn yêu thích, thật tuyệt vời đúng không nào.

John Bollinger là ai thì anh em ai cũng biết rồi. Ông là người đầu tiên thế giới có 2 bằng CMT và CFA.

gioi-thieu-va-tang-sach-huong-dan-giao-dich-voi-bolliner-bands-do-chinh-cha-de-viet 2.png

QUYỂN SÁCH BOLLINGER ON BOLLINGER BANDS CÓ GÌ

Nói về quyển sách của ông, thì đây là quyển sách mà bất kỳ nhà đầu tư nào sử dụng Bollinger Bands đều phải học. Đây là quyển Must - Read.

gioi-thieu-va-tang-sach-huong-dan-giao-dich-voi-bolliner-bands-do-chinh-cha-de-viet 3.png

Đoc sơ qua một số trang, Văn cảm thấy rất dễ hiểu, không hoa mỹ cầu kỳ, không mông lung giống như một số quyển sách viết để bán, mọi thứ đều có ví dụ, nói đến đâu ví dụ đến đó. Và đặc biệt, quyển sách này đã viết từ lâu, nhưng có rất nhiều kiến thức về Bollinger Bands rất mới lạ, cao cấp hơn những gì chúng ta đọc từ các tài liệu, sách vở từ trước đến nay. Đúng là góc nhìn của chính cha đẻ bao giờ cũng khác hơn người sử dụng nó.

gioi-thieu-va-tang-sach-huong-dan-giao-dich-voi-bolliner-bands-do-chinh-cha-de-viet 4.png

Phần đầu và phần 2 là phần giới thiệu, nhà đầu tư nào chưa hiểu rõ bản chất của công cụ này thì 2 phần trên đọc rất hay, tác giả sẽ giải thích tại sao lại có 2 biên, tính toán như thế nào.

Phần thứ 3: đây là phần hấp dẫn nhất

+Phương pháp nhận diện các mô hình giá và làm sao để giao dịch thành công với các mô hình giá bằng BBs. Song song đó tác giả có nhắc đến một chút phân kỳ và một chút về thanh khoản.

+Mô hình 5 điểm

+Các mô hình chữ W và M theo BBs sẽ được giao dịch như thế nào

+Phương pháp giao dịch khi thắt nút cổ chai (siêu kinh điển)

+Phương pháp breakout 2 biên của BBs

Phần thứ 4: Đây là phần kết hợp BBs với các indicator khác

+Kết hợp BBs với thanh khoản

+Kết hợp với các indicator khác để giao dịch theo xu hướng

+Kết hợp với indicator để giao dịch đảo chiều

Những phần sau tôi sẽ không review để, các bạn tự khám phá sẽ hay hơn.

Nếu có thời gian, tôi sẽ dịch một số phương pháp trong quyển sách này cho anh em thưởng thức. Dưới là file PDF tôi xin tặng cho anh em, hy vọng anh em sẽ thích.

Tô Đình Văn
 
undefined