Góc nhỏ chia sẻ - Mẫu hình trong RSI #Phân tích theo indicator và các phương pháp khác

Góc nhỏ chia sẻ - Mẫu hình trong RSI

Goc-nho-chia-se-mau-hinh-trong-RSI-kakata.jpg

Chào các bằng hữu, nay mình chia sẻ tiếp với các bằng hữu một chủ đề mà theo mình rất thú vị trong RSI, khi đi tới đây chúng ta sẽ càng thấy được rằng RSI cũng tương đồng với trường phái Price Action nhưng RSI lại có nhiều thông tin thú vị. Nào cùng mình xem nhé.

Mẫu hình Vai Đầu Vai trong RSI

Điểm khác biệt là mô hình trong RSI cho ta những tín hiệu cảnh báo sớm hơn để có thể kịp thời xử lý hoặc lưu tâm, tuy nhiên đó chỉ là tín hiệu tham khảo cho chúng ta mà thôi. Theo mình đây là một mẫu hình hiệu quả trong RSI,

Mình sẽ đưa minh họa để cho các bằng hữu dễ hiểu hơn:

Goc-nho-chia-se-mau-hinh-trong-RSI-01.JPG
Trên biểu đồ, ta có thể thấy rất rõ là khi RSI phá đường cổ nhưng chưa giá vẫn đang trong vùng đi ngang, tuy nhiên trong thực tế thì rất có thể đường giá sẽ bật lên và RSI sẽ tăng lên và phá vỡ mô hình, dẫn đến mô hình vai đầu vai thất bại.

RSI sẽ cho chúng ta thông tin để ra quyết định một cách chính xác hơn hoặc nâng cao % của quyết định đúng.

Mẫu hình tam giác đè nén

Đây là một mẫu hình rất quan trọng và hiệu quả mà mình ứng dụng trong thực tế, nó cho mình biết tâm trạng của thị trường đang như thế nào để ra quyết định. Khi RSI có mẫu hình này thường là một bước ngoặt rất quan trọng của thị trường.

Để cho dễ hiểu mình sẽ đưa biểu đồ minh họa như sau:

Goc-nho-chia-se-mau-hinh-trong-RSI-02.JPG
Khi mô hình tam giác đèn nén này xuất hiện trong RSI, đã cho ta biết rằng thị trường đang rất do dự, càng về cuối tam giác thị chỉ số RSI càng bị đè nén, thể hiện cho tâm lý thị trường đang rất căng bất ngờ khi RSI phá vỡ mô hình tam giác cạnh dưới và lao về vùng 30 tiến vào vùng Gấu nhưng giá lại thể hiện sự giảm giá nhé.
RSI tiến về lại cạnh dưới tam giác để thử và thành công và phá vỡ luôn cạnh trên nhưng giá chỉ cho thấy sự tăng nhẹ, và chỉ số RSI lại quay về thử cạnh trên tam giác 2 lần liên tục và thành công đều cho thấy được rằng tâm lý thị trường đang chuyển sang rất tích cực. Và giá đã bay cao khi tâm lý thị trường đã rất tịch cực.

Goc-nho-chia-se-mau-hinh-trong-RSI-03.JPG
Đây là mô hình tam giác cho ta thấy tâm lý thị trường tiêu cực, khi RSI phá vỡ mô hình tam giác này và đã nỗ lực quay lại cạnh dưới tam giác nhưng đều thất bại, chứng tỏ tâm lý thị trường lúc này rất tiêu cực.

Mô hình tam giác này đều lấy vùng chỉ số RSI là 50 thể hiện cho sự lưỡng lự của thị trường, nhờ mô hình này mà ta đã có thêm nhưng tín hiệu rất giá trị mà không phải bất kỳ một công cụ nào khác cũng có thể có được.

Mình đã chia sẻ tới các bằng hữu thêm một ứng dụng hữu ích của RSI để ta có thể luôn xử lý thông tin từ thị trường mà không bị rối. Bài đã dài nên mình cũng dừng tại đây. Hẹn gặp các bằng hữu ở các bài sau. Thân ái !!!

Xem thêm:

Góc nhỏ chia sẻ - Ngọn hải đăng RSI
 
undefined