Góc nhỏ chia sẻ - Những tư duy và công cụ bổ sung cho RSI P.1 #Phân tích theo indicator và các phương pháp khác

Góc nhỏ chia sẻ - Những tư duy và công cụ bổ sung cho RSI P.1

Goc-nho-chia-se-nhung-tu-duy-va-cong-cu-bo-sung-cho-rsi-p1.JPG

Chào các bằng hữu, sau khi chúng ta đi qua một loạt các tín hiệu RSI kết hợp với đa khung thời gian, thì nay mình chia sẽ tiếp tới với các bằng hữu các cách kết hợp với các công cụ khác để tăng hiệu quả. Mặc dù RSI qua các bài viết mình chia sẽ có thể làm công cụ phân tích chính nhưng sẽ không khôn ngoan khi ta bỏ qua các thông tin khác. Bắt đầu nhé !!!


RSI kết hợp với đường trung bình (MA), mẫu hình và đường tham chiếu giá

Khi chúng ta gắn RSI vào các công cụ khác sẽ có những hiệu quả rất bất ngờ, do đó chúng ta không nên từ chôi bất kì điều gì có lợi thêm cho bản thân. Tuy nhiên, chúng ta phải tránh kết hợp quá nhiều, vì nó sẽ gây nhầm lẫn và quá tải thông tin phân tích dẫn đến tê liệt quyết định của chúng ta.

Đặc biệt là khi chúng ta kết hợp các công cụ canh trạnh khác nhau mà được sử dụng cùng nhau. Chúng ta cần hiểu rõ được sự kết hợp đem đến sự xác nhận tín hiệu và từ đó điều chỉnh chiến lược.

Mình nói tổng quan đã xong, giờ cùng mình đi vào từng sự kết hợp nhé:

  • Khi RSI kết với đường MA, thì kênh của RSI sẽ giúp xác nhận sự đảo ngược của MA. Hành vi của RSI có thể xác nhận tầm quan trọng của MA di chuyển lên hoặc xuống. Đồng thời cũng giúp xác định khi đường MA bị phủ định. Minh họa sau giúp chúng ta dễ hiểu hơn.

Goc-nho-chia-se-nhung-tu-duy-va-cong-cu-bo-sung-cho-rsi-p1-01.JPG
  • Khi RSI kết hợp các đường Cung-Cầu hoặc các đường tham chiếu được nối qua bởi các đỉnh đáy hoặc các đường song song với giá sẽ được xác nhận bằng sự đảo chiều ngược lên của RSI khi nó đạt đến ranh giới của kênh RSI.
  • Khi RSI kết hợp với các mẫu hình thì sẽ luôn cho một kết quả rất ấn tượng, RSI sẽ giúp cho ta xác nhận mẫu hình hoặc phá ra khỏi mẫu hình rất tốt và mình luôn ấn tượng nhất là mẩu hình tam giác.
Goc-nho-chia-se-nhung-tu-duy-va-cong-cu-bo-sung-cho-rsi-p1-02.png

RSI và Nến Nhật

Các mô hình đảo ngược nến, chẳng hạn như các hình dạng Doji khác nhau nó sẽ luôn trùng với điểm hình kênh tăng RSI ngắn hạn. Xác nhận mô hình nến Doji đảo chiều một cách chính xác. Mình sẽ minh họa cho các bằng hữu biểu đồ sau.

Goc-nho-chia-se-nhung-tu-duy-va-cong-cu-bo-sung-cho-rsi-p1-03.png

Qua các sự kết hợp ở trên đã giúp chúng ta hiểu được sự kết hợp mang lại hiệu quả và tích cực. Do bài đã dài và phần sau cũng dài nên mình ngừng ở đây và hẹn gặp các bằng hữu phần sau nhé. Thân ái !!!

Xem thêm:

Góc nhỏ chia sẻ - Sự tương quan các khung thời gian trong RSI P.3
 
undefined