Góc nhỏ chia sẻ - Những tư duy và công cụ bổ sung cho RSI P.2 #Phân tích theo indicator và các phương pháp khác

Góc nhỏ chia sẻ - Những tư duy và công cụ bổ sung cho RSI P.2

Goc-nho-chia-se-nhung-tu-duy-va-cong-cu-bo-sung-cho-rsi-p2.JPG

Chào các bằng hữu, sau khi chúng ta đi qua Phần 1 của sự kết hợp RSI với các công cụ khác, mình tiếp tục đi hết phần này để chúng ta có những ý tưởng mới cho hệ thống chúng ta đang theo đuổi. Nào cùng mình tiếp tục nhé.


RSi và Fibonacci thoái lui (Retracement)

Khi chúng ta sử dụng Fibo thoái lui thường được dùng vào việc đo độ hồi của giá, về Fibo có các mức từ 0-100 thì mình nói cơ bản qua các mốc 0, 25, 38.2, 50, 61.8, 75, 100. Khi giá của một xu hướng vượt qua mốc 38.2% thì báo hiệu xu hướng diễn ra còn rất mạnh, điều chỉnh lên mức 50% cho thấy xu hướng mạnh mẽ của hồi giá, khi giá hồi 61.8-75 cho thấy xu hướng đang suy yếu và khi giá vượt mức 75% thì báo hiệu một xu hướng thất bại có thể xảy ra.

Khi kết hợp với RSI, chúng ta có thể ước chừng được mục tiêu của giá và tín hiệu sớm nhất có thể, và từ tín hiệu hình thành kênh giảm hay tăng đầu tiên của RSI chúng ta có tính toán được mức mục tiêu giá một cách tốt nhất. Nói cách khác tín hiệu từ RSI có tương xứng với Fibo.

Để cho dễ hiểu mình sẽ minh họa như sau:

Goc-nho-chia-se-nhung-tu-duy-va-cong-cu-bo-sung-cho-rsi-p2-01.png
Chúng ta thấy trên biểu đồ khi giá phá khỏi kênh tăng đầu tiên thì khi giá quay trở lại thử xu hướng thì ta có đo lường được mức giá qui hồi và sau đó chúng ta ước chừng được giá sẽ đạt ở 25-38.2% và tiếp tục hình thành kênh giảm tiếp theo của RSI và dựa vào Fibo ta có thể tính toán được mực giá và kênh RSI.

RSI and Elliott Wave Analysis

Mình tin rằng sự kết hợp của các phương này là rất hiệu quả. Do mình không phải là chuyên gia về Eliiot nên mình không thể kiểm tra được mối tương quan giữa RSI-Elliot với sự tự tin có thể. Nhưng rõ ràng vói mình thì số sóng Elliot là một khung giả thuyết hữu ích để phân tích RSI hiệu quả. Các bằng hữu nên thận trọng nếu không rành về Elliot vì chúng ta có thể dễ dàng hiểu sai về số lượng sóng Elliot.

Các bằng hữu có thể tham khảo về Elliot ở lớp học.

Mình kết thúc phần kết hợp RSI và các công cụ khác ở đây, các bằng hữu có thể có những ý tưởng mới nếu tìm thấy được sự tương quan. Chúc các bằng hữu có thể thu thập cho mình những kinh nghiệm thông qua bài viết. Thân ái !!!

Xem thêm:

Góc nhỏ chia sẻ - Những tư duy và công cụ bổ sung cho RSI P.1
 
undefined