Góc nhỏ chia sẻ - Sự tương quan các khung thời gian trong RSI P.2 #Phân tích theo indicator và các phương pháp khác

Góc nhỏ chia sẻ - Sự tương quan các khung thời gian trong RSI P.2

Goc-nho-chia-se-su-tuong-quan-cac-khung-thoi-gian-trong-RSI-P2.JPG

Chào các bằng hữu, nay chúng ta gặp lại nhau ở phần 2 này để tiếp tục nói về các khung thời gian và tín hiệu của RSI. Nay chúng ta sẽ nói sâu về từng trường hợp xảy ra của RSI trong các khung thời gian. Nào chúng ta tiếp tục nhé


Tín hiệu giống nhau trong các khung thời gian khác nhau

Các tín hiệu RSI giống nhau xuất hiện trong các khung thời gian khác nhau sẽ giúp chúng ta rất dễ nhận ra, vì các tín hiệu này được sắp xếp và củng cố cho nhau. Để nhận diện ra các tín hiệu chúng ta dùng một đường phân đoạn hoặc thiết lập thành một kênh RSI, thậm chí là mộ đường xu hướng.

Mình sẽ lấy các ví dụ minh họa để giúp chúng ta cùng hiểu rõ hơn và thực tế hơn, mình sẽ dùng 3 khung thời gian là H4-D1-W1.

Goc-nho-chia-se-su-tuong-quan-cac-khung-thoi-gian-trong-RSI-P2-01.png
Ở khung H4 chúng ta thấy rằng RSI luôn nằm trong lãnh thổ của Bò và liên tục chạm giá trị 80, ngay lần đầu tiên RSI chạm 80 là tín hiệu bao cho 1 xu hướng tăng mới sắp được hình thành nhưng chưa được xác nhận vì chúng ta cần phải xem RSI tạo đáy ở vùng lãnh thổ nào. Khi RSI tạo đáy ở vùng 30 và quay đầu lên thì đây là tín hiệu sớm nhất cho chúng ta.

Goc-nho-chia-se-su-tuong-quan-cac-khung-thoi-gian-trong-RSI-P2-02.png
Ở khung D1 hoàn toàn tương đồng với H4 và cho ta tín hiệu rõ ràng hơn với các đỉnh và đáy ở vùng 40-80 của Bò nhưng ở H4 lại cho ta tín sớm nhất củng cố cho D1, như trên biểu đồ D1 thì chúng ta thấy rằng RSI lần thứ 3 mới chạm được giá tri RSI 80 và hầu như chúng ta chỉ có thể vào lệnh khi xu hướng đã suy yếu và mức lợi nhuận đạt được cũng rất thấp.

Goc-nho-chia-se-su-tuong-quan-cac-khung-thoi-gian-trong-RSI-P2-03.png
Khi chúng ta qua W1 thì bức tranh tổng thể lại cho ta thấy một chu kỳ tăng dần đều và xuất phát từ vùng giá RSI 40. Nếu chúng ta quay lại H4 và D1 thì chúng ta thấy rằng RSI liên tục chạm 80 cũng cố cho W1 hình thành 1 xu hướng tăng dài hạn và chắc chắn sẽ chạm RSI 70-80.
Tới đây chúng ta thấy rõ rằng ở những khung nhỏ luôn có tác động tới khung lớn và cho tín hiệu sớm nhất cũng cố cho D1 và D1 lại củng cố cho W1. Đây là tín hiệu dễ nhận thấy và báo cho chúng ta rằng 1 xu hướng được đồng thuận bởi ở các khung thời gian khác nhau sẽ giúp cho chúng ta có thêm cơ sở để thuận xu hướng trong dài hạn.

Tín hiệu tương phản trong cùng một khung thời gian

Chúng ta cần ghi nhớ một điều căn bản và quan trọng của tín hiệu tương phản Tăng - Giảm cùng xuất hiện không là triệt tiêu lẫn nhau. Tín hiệu này cung cấp cho chúng ta một thông tin rất giá trị và quan trọng là thị trường đang trong giai đoạn chuyển tiếp, trong đó cuộc chiến của Bò và Gấu chưa được quyết định. Thường tín hiệu này xuất hiện ở mức giá trị RSI 50, kết quả của cuộc chiến Bò-Gấu có thể là một thay đổi trong xu hướng vì nó có thể dẫn đến thay đổi lãnh thổ trong RSI.

Để cho dễ hiểu mình sẽ lấy minh họa như sau:

Goc-nho-chia-se-su-tuong-quan-cac-khung-thoi-gian-trong-RSI-P2-04.png
Chúng ta thấy trong một kênh tam giác đè nén, RSI liên tiếp cho 2 tín hiệu tương phản nhau, chính tín hiệu này rất giá trị giúp chúng ta nhận diện được thị trương đang như thế nào. Xu hướng liệu có tiếp diễn hay là đảo chiều và kết thúc. Khi thông tin được cung cấp cái còn lại chúng ta xử lý với thông tin đó như thế nào mà thôi.

Chính lúc này là cuộc chiến của Bò - Gấu rất dữ dội và gấp cho nên chúng ta là cá nhân nhỏ lẻ nên chốt lệnh hoặc đứng ngoài quan sát mà thôi. Cùng mình xem kết quả nhé

Goc-nho-chia-se-su-tuong-quan-cac-khung-thoi-gian-trong-RSI-P2-05.png
Chỉ trong 1 khung thời gian thôi nhưng tín hiệu cung cấp thật giá trị phải không các bằng hữu ? Vậy nếu chúng ta kết hợp điều này với các khung thời gian khác thì sao ?

Để giải đáp điều này mình hẹn gặp các bằng hữu ở phần sau nhé. Còn phần này mình dừng ở đây. Hẹn gặp lại.

Xem thêm:

Góc nhỏ chia sẻ - Sự tương quan các khung thời gian trong RSI P.1
 
undefined