Góc nhỏ chia sẻ - Sự tương quan các khung thời gian trong RSI P.3 #Phân tích theo indicator và các phương pháp khác

Góc nhỏ chia sẻ - Sự tương quan các khung thời gian trong RSI P.3

Goc-nho-chia-se-su-tuong-quan-cac-khung-thoi-gian-trong-RSI-P3.JPG

Chào các bằng hữu, đa khung thời gian trong RSI chúng ta đã đi qua được 2 phần nhưng sẽ thiếu nếu chúng ta không nói tới các vấn đề tương phản khác nhau. Nào cùng mình đi vào trọng tâm nhé.


Tín hiệu tương phản trong các khung thời gian khác nhau

Sự suy yếu một xu hướng luôn bắt đầu ở khung thời gian nhỏ hơn, dẫn đến các tín hiệu trái ngược ở khung thời gian nhỏ với tín hiệu ở khung thời gian lớn hơn. Nếu tín hiệu ở khung thời gian nhỏ kéo dài và đủ mạnh nó sẽ tác động tới khung thời gian lớn hơn. Cho nên các bằng hữu phát hiện tín hiệu đối lập trong khung thời gian hàng giờ, chúng ta cần tìm hiểu xem liệu nó có thể đẩy chỉ số RSI vượt ra ngoài biên trong khung thời gian hàng ngày hay không.

Để cho sát thực tế hơn mình sẽ lấy ví dụ minh họa cho các bằng hữu dễ hiệu:

Goc-nho-chia-se-su-tuong-quan-cac-khung-thoi-gian-trong-RSI-P3-01.png

Ở khung thời gian Tuần của PNJ ta thấy kênh tăng RSI đã tới biên và ta sẽ thắc mắc liệu xem rằng RSI có phá kênh Tăng và xâm nhập vùng Gấu hay không ? Lúc này ta dùng các khung thời gian nhỏ hơn như D1 hoặc H4.

Goc-nho-chia-se-su-tuong-quan-cac-khung-thoi-gian-trong-RSI-P3-02.png
Ở D1 chúng ta thấy được rằng là RSI đã phá kênh tăng và đang hinh thành kênh giảm, mặc dù ở khung Tuần thì RSI vẫn nằm trong kênh tăng nếu ở D1 tín hiệu kéo dài thì khả năng ở W1 RSI sẽ xuyên phá biên kênh tăng và hình thành kênh giảm. Chúng ta cùng xem kết quả nhé.

Goc-nho-chia-se-su-tuong-quan-cac-khung-thoi-gian-trong-RSI-P3-03.png

Đây là ở khung D1 nhỏ hơn W1, đã cho tín hiệu kéo dài và mạnh thì ta quay lại ở W1 thì rõ ràng sẽ cho kết quả là phá biên kênh tăng.

Chúng ta cùng quay lại khung hàng tuần xem sao câu hỏi bên trên là liệu rằng khi RSI chạm biên kênh tăng RSI thì có xuyên phá và đi vào vùng Gấu thì sau đây là kết quả

Goc-nho-chia-se-su-tuong-quan-cac-khung-thoi-gian-trong-RSI-P3-04.png
Ở W1 chúng ta đã có câu trả lởi rất rõ và tín hiệu báo cho ta ở D1 rất sớm, mặc dù D1 đã cho tín hiệu kênh giảm hình thành nhưng ở W1 mới chỉ là chạm vào biên kênh tăng nên ta có thể nhận đinh rất tốt.

Do phần này hơi rối nên mình dừng ở đây các bằng hữu xem nhẩn nha rồi mình sẽ gặp các bằng hữu ở các phần sau.

Chúc các bằng hữu may mắn và vui vẻ. Thân ái !!!

Xem thêm:

Góc nhỏ chia sẻ - Sự tương quan các khung thời gian trong RSI P.2
 
undefined