Nhận định diễn biến thị trường ngày 03/05/2019 - Kịch bản sideway trong biên độ rộng dễ xảy ra #Nhận định thị trường chung

Nhận định diễn biến thị trường ngày 03/05/2019 - Kịch bản sideway trong biên độ rộng dễ xảy ra

nhan-dinh-thi-truong.JPG

Kakata tóm lược nội dung dự báo diễn biến thị trường ngày 03/05 của các công ty chứng khoán.

nhan-dinh-thi-truong-1.png

Hồi phục
(Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS)


Thị trường có thể hồi phục trở lại để hướng đến vùng kháng cự 980-985 điểm (MA20-50). Nhà đầu tư đã giảm tỷ trọng cổ phiếu ở những phiên hồi phục của tuần trước nên giữ vị thế quan sát tuần này và chưa vội giải ngân trở lại.

Kịch bản sideway trong biên độ rộng dễ xảy ra
(Công ty Chứng khoán MB - MBS)


Phiên giao dịch giảm điểm vừa qua không chỉ BVH gây sức ép mà còn có các nhóm ngân hàng, Vingroup, sản xuất và phân phối điện,...Thanh khoản vẫn ở mức thấp mặc dù có tăng nhẹ so với bình quân 6 phiên trước đó.

Về kỹ thuật, các chỉ số chính tiếp tục giữ được khoảng cách an toàn so với đáy ngắn hạn với mức thanh khoản như hiện nay với ngưỡng kháng cự là đường MA50 trong khi các ngưỡng hỗ trợ là các đường MA100 và MA200.

Với bối cảnh trong và ngoài nước hiện tại thì vẫn chưa rõ ràng về khả năng tạo sóng tăng mới, trong khi thị trường cũng khó giảm sâu được, kịch bản sideway trong biên độ rộng dễ xảy ra hơn cả.

Dao động giằng co, đi ngang tại vùng 965- 983 điểm
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)


Thị trường dự kiến sẽ vẫn biến động giằng co với vùng cản trên tại 980-983 điểm. Kỳ vọng chỉ số sẽ sớm vượt qua ngưỡng cản này để hướng tới thử thách vùng kháng cự mạnh hơn tại 986-992 điểm ở các phiên tiếp theo.

Cổ phiếu nhóm VN30 như VNM, VJC, GAS, MSN, MBB... đang tương đối tích cực và nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì trạng thái tăng điểm nhằm hỗ trợ cho thị trường.

Cổ phiếu dầu khí dự kiến tiếp tục nối dài đà tăng điểm nhờ xu hướng đi lên của giá dầu thế giới. Đồng thời, các cổ phiếu đầu cơ có thể cũng sẽ có cơ hội vào thời điểm này.

Hiện tại, thị trường đang đi vào trạng thái dao động giằng co, đi ngang tại vùng 965- 983 điểm. Xu hướng mới của thị trường sẽ được mở ra nếu các điểm cận của kênh giá đi ngang bị phá vỡ.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng ở mức 30-40% cổ phiếu. Các hoạt động mua trading nên ưu tiên các cổ phiếu có sẵn trong danh mục và chỉ thực hiện mua tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu.

Diễn biến thị trường có phần thận trọng
(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)


Sự cải thiện phần nào của thanh khoản cho thấy dấu hiệu trở lại của dòng tiền của hoạt động mua bán đang diễn ra có phần sôi động hơn. Bên cạnh đó, khối ngoại đẩy mạnh mua ròng tại HOSE cũng là điểm sáng của thị trường.

Nhìn chung, diễn biến thị trường có phần thận trọng khi chỉ số tiệm cận ngưỡng cản tâm lý quan trọng, và xu hướng ngắn hạn cũng chưa có được sự vận động rõ ràng.

Trong trường hợp VN-Index có thể bứt phá vượt được ngưỡng 980 thuyết phục thì kỳ vọng cho đà phục hồi trở lại mới có thể được xác nhận rõ ràng.

Xuất hiện nhịp tăng điểm vào giữa phiên
(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)


Thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp tăng điểm vào giữa phiên để VN-Index kiểm định vùng kháng cự 980-985 điểm. Tuy nhiên, nếu lực cầu giá cao không đủ mạnh, thể hiện qua nền tảng khối lượng giao dịch trên HOSE không có sự gia tăng đáng kể, rất có thể thị trường sẽ lại chùng xuống về phía cuối.

Vì vậy, tuy hiện tại những dấu hiệu đầu cơ lác đác xuất hiện nhưng các tín hiệu kỹ thuật vẫn chưa hội tụ được nhiều yếu tố để có thể gia tăng thêm tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu.

Khuyến cáo nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo.

Xem thêm:

>> Nhận định thị trường chung
 
undefined