Nhận định diễn biến thị trường ngày 07/05/2019 - Tiếp tục chịu áp lực giảm điểm #Nhận định thị trường chung

Nhận định diễn biến thị trường ngày 07/05/2019 - Tiếp tục chịu áp lực giảm điểm

nhan-dinh-thi-truong.JPG

Kakata tóm lược nội dung dự báo diễn biến thị trường ngày 07/05 của các công ty chứng khoán.

nhan-dinh-thi-truong-1.png

Tiếp tục giảm
(Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS)


Trong phiên tới, chỉ số có thể tiếp tục giảm để kiểm định lại hỗ trợ gần nhất tại 955 điểm (MA200), kháng cự gần nhất tại 965 điểm (đường viền cổ). Góc giữa MACD và đường tín hiệu đã bị mở rộng cho thấy quá trình chuyển tiếp từ pha giảm sang pha tăng đã bị trì hoãn lại sau phiên giảm mạnh vừa qua và thị trường hiện vẫn trong pha giảm. Vì vậy nhà đầu tư nên hạn chế mua vào và tận dụng những nhịp hồi phục để bán giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Chịu áp lực giảm về vùng hỗ trợ 940-950 điểm
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Dự báo thị trường có thể tiếp tục chịu áp lực giảm về vùng hỗ trợ 940-950 điểm trong phiên tới. Kỳ vọng chỉ số sẽ có phản ứng hồi phục trở lại khi tiếp cận vùng hỗ trợ trên. Tuy nhiên, BVSC cũng lưu ý đến kịch bản tiêu cực khi vùng hỗ trợ trên bị xuyên thủng, thì việc VN-Index giảm về các vùng hỗ trợ sâu hơn như 910-920 điểm là điều cẩn phải tính đến trong ngắn hạn.

Mặc dù thị trường có thể xuất hiện nhịp hồi phục mang tính kỹ thuật trong những phiên kế tiếp nhưng rủi ro sụt giảm trong ngắn hạn vẫn đang ở mức cao. Vì vậy, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng ở mức trung bình thấp 20-30% cổ phiếu. Các nhịp tăng điểm được xem là cơ hội bán giảm tỷ trọng đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Các hoạt động trading T+ chỉ nên ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục và nên lựa chọn các nhóm cổ phiếu đã giảm sâu về các vùng hỗ trợ hoặc đang có tín hiệu hồi phục ngắn hạn như dệt may, thủy sản, khu công nghiệp...

Tín hiệu khá tiêu cực về xu hướng trong ngắn hạn
(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)


Nhìn chung, phiên giảm vừa qua đã phát đi tín hiệu khá tiêu cực về xu hướng trong ngắn hạn. Vì vậy, nhà đầu tư nên giữ danh mục ở mức cân bằng, hạn chế tham gia mua và tiếp tục hạ tỷ trọng nếu ngưỡng hỗ trợ tiếp theo không giữ được.

Khuyến cáo nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo.

Xem thêm:

>> Nhận định thị trường chung
 
undefined