Nhận định diễn biến thị trường ngày 09/05/2019 - Có nhịp hồi kỹ thuật #Nhận định thị trường chung

Nhận định diễn biến thị trường ngày 09/05/2019 - Có nhịp hồi kỹ thuật

nhan-dinh-thi-truong.JPG

Kakata tóm lược nội dung dự báo diễn biến thị trường ngày 09/05 của các công ty chứng khoán.


nhan-dinh-thi-truong-1.png

Hồi phục kỹ thuật
(Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội - SHS)

VN-Index có thể hồi phục kỹ thuật với mục tiêu là ngưỡng kháng cự quan trọng tại 955 điểm (MA200). Nhà đầu tư hạn chế mua vào và có thể tận dụng những nhịp hồi phục để bán giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Khả năng vẫn có nhịp hồi kỹ thuật nhưng độ tin cậy không cao
(Công ty Chứng khoán MB - MBS)


Năm phiên giảm liên tiếp khiến VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật quan trọng MA200, một tín hiệu kỹ thuật không tích cực. Chứng khoán thế giới hiện đang dồn chú ý vào ngày 10/05 khi Mỹ và Trung Quốc khởi động vòng tái đàm phán trong 2 ngày để có tín hiệu tham chiếu.

Do đó trạng thái chủ yếu của thị trường vẫn là chờ đợi trong thận trọng. Khả năng vẫn có nhịp hồi kỹ thuật trong phiên tuy nhiên độ tin cậy không cao.

Rủi ro giảm điểm vẫn ở mức cao
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)


Dự báo thị trường sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 940-950 điểm vào các phiên tới và là vùng điểm được kỳ vọng sẽ giúp Vn-Index sớm cho phản ứng hồi phục tăng điểm. Thị trường sẽ tiếp tục chịu sự chi phối từ biến động có phần tiêu cực của chứng khoán toàn cầu. Mặt khác, khối ngoại liên tục bán ròng trong các phiên gần đây cũng đang tạo ra hiệu ứng không tốt lên tâm lý nhà đầu tư. Rủi ro giảm điểm trong ngắn hạn vẫn được đánh giá mức cao.

Nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài thị trường hoặc chỉ nên giữ tỷ trọng ở mức trung bình thấp 20-30% cổ phiếu vào thời điểm này. Các phiên tăng điểm (nếu có) có thể chỉ là nhịp hồi kỹ thuật và được xem là cơ hội bán đối với cho nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu cao. Các hoạt động trading nên ưu tiên các cổ phiếu đang có sẵn trong danh mục và chỉ thực hiện trading khi giá giảm về vùng hỗ trợ mạnh.

Khả năng có thể tiếp tục giữ được vùng hỗ trợ hiện tại
(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

Thanh khoản duy trì ở mức trung bình dù thấp hơn so với phiên trước cho thấy áp lực của phe bán cũng không quá mạnh mẽ để kéo thị trường chung giảm sâu. Nhìn chung, thị trường vẫn đang nằm trong một đợt điều chỉnh ngắn hạn với khả năng có thể giảm về các vùng hỗ trợ thấp hơn.

Tuy vậy diễn biến trong phiên cho thấy khả năng VN-Index có thể tiếp tục giữ được vùng hỗ trợ hiện tại khi lực cầu mua đỡ vẫn hiện diện và sẵn sàng tham gia ở mốc 950.

Vì vậy, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng ở mức thấp nhầm hạn chế rủi ro từ biến động của thị trường, đồng thời giữ quan điểm thận trọng và quan sát kỹ biến động thị trường vào thời điểm này.

Xu hướng giảm tiếp tục phát triển
(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)


Bên bán tỏ ra áp đảo bên mua cho thấy xu hướng giảm điểm tiếp tục phát triển. Nhiều cổ phiếu lớn giảm điểm, một phần có thể bởi các quỹ ETF bị rút vốn. VN-Index đã đánh mất các ngưỡng hỗ trợ quan trọng và hoàn toàn có thể giảm sâu hơn nữa. Nhà đầu tư ưu tiên nắm giữ tiền mặt trong giai đoạn này.

Khuyến cáo nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo.

Xem thêm:

>> Nhận định thị trường chung
 
undefined