Nhận định diễn biến thị trường ngày 10/05/2019 - Triển vọng phục hồi chưa mấy khả quan #Nhận định thị trường chung

Nhận định diễn biến thị trường ngày 10/05/2019 - Triển vọng phục hồi chưa mấy khả quan

nhan-dinh-thi-truong.JPG

Kakata tóm lược nội dung dự báo diễn biến thị trường ngày 10/05 của các công ty chứng khoán.

nhan-dinh-thi-truong-1.png

Xu hướng tiếp tục là tiêu cực
(Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội - SHS)

Xu hướng của VN-Index vẫn tiếp tục là tiêu cực với khả năng giảm điểm được đánh giá cao hơn. Nhà đầu tư hạn chế mua vào và có thể tận dụng những nhịp hồi phục để bán giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Đứng ngoài cũng là chiến lược không tệ
(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Thị trường lúc này đang chịu tác động trong nước lẫn ngoài nước, khối ngoại đang kéo dài chuỗi bán ròng trong khi ở bên ngoài các thị trường cũng đang bấp bênh về những gì có thể diễn ra ở Washington trong tuần này.

Về kỹ thuật, phiên này đã xác nhận VN-Index đã đánh mất ngưỡng kỹ thuật quan trọng MA200 ngày, một tín hiệu có thể khiến nhiều nhóm cổ phiếu rơi vào trạng thái phải cắt lỗ.
Dòng tiền vẫn dậm chân tại chỗ cũng cho thấy nhà đầu tư chưa đặt cửa cho kịch bản thị trường sẽ tăng ở đầu tuần sau nếu đàm phán thương mại có kịch bản tốt.

Vì vậy, lúc thị trường còn chưa rõ ràng, tâm lý còn chờ đợi thì đứng ngoài cũng là chiến lược không tệ. Thị trường vẫn còn đó, bảo toàn được vốn thì cơ hội luôn có.

Rủi ro tiếp tục giảm điểm vẫn ở mức cao
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)


Dự báo VN-Index tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 940-950 điểm trong phiên kế tiếp. Thị trường sẽ chịu ảnh hưởng chi phối từ biến động của các chỉ số chứng khoán thế giới, cũng như kết quả của cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ-Trung dự kiến công bố vào cuối tuần. Ngoài ra, khối ngoại vẫn đẩy mạnh bán ròng thời điểm này càng khiến cho cơ hội hồi phục trở nên khó khăn hơn trong ngắn hạn. Rủi ro tiếp tục giảm điểm trong ngắn hạn vẫn được đánh giá ở mức cao.

Vì vậy, nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài thị trường hoặc chỉ nên giữ tỷ trọng ở mức trung bình thấp 20-30% cổ phiếu. Các phiên tăng điểm (nếu có) có thể chỉ là nhịp hồi mang tính kỹ thuật và được xem là cơ hội bán đối với nhà đầu tư đang giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục. Các hoạt động trading nên ưu tiên các cổ phiếu đang có sẵn trong danh mục và chỉ thực hiện trading khi giá cổ phiếu giảm về vùng hỗ trợ mạnh.

Triển vọng phục hồi chưa mấy khả quan
(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)


Khối ngoại giao dịch thỏa thuận khối lượng lớn là một điểm đáng chú ý ở phiên vừa qua, trên HOSE khối ngoại đẩy mạnh bán ròng phiên thứ 3 liên tiếp trong khi thu hẹp đà bán trên HNX.

Nhìn chung, phiên giảm điểm cho thấy thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng điều chỉnh với triển vọng phục hồi chưa mấy khả quan, các chỉ số có thể chịu áp lực suy giảm về các vùng hỗ trợ thấp hơn. Vì vậy, nhà đầu tư nên cân nhắc giữ tỷ trọng ở mức thấp nhằm hạn chế rủi ro bất ngờ từ thị trường.

Xu hướng giảm tiếp tục phát triển
(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)


Nỗ lực của bên mua chưa thể vượt qua được lực bán cho thấy xu hướng giảm tiếp tục phát triển. Nhìn chung thị trường vẫn đang trong rủi ro, nhà đầu tư tiếp tục ưu tiên nắm giữ tiền mặt.

Khuyến cáo nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo.

Xem thêm:

>> Nhận định thị trường chung
 
undefined