Nhận định diễn biến thị trường ngày 14/05/2019 - Hồi phục kỹ thuật #Nhận định thị trường chung

Nhận định diễn biến thị trường ngày 14/05/2019 - Hồi phục kỹ thuật

nhan-dinh-thi-truong.JPG

Kakata tóm lược nội dung dự báo diễn biến thị trường ngày 14/05 của các công ty chứng khoán.

nhan-dinh-thi-truong-1.png

Tiếp tục hồi phục kỹ thuật
(Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội - SHS)


Trong phiên tới, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục kỹ thuật với ngưỡng kháng cự tại 965 điểm (đường viền cổ - MA20). Nhà đầu tư vẫn nên hạn chế mua vào và có thể tận dụng những nhịp hồi phục để bán giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Thị trường đã không theo xu hướng, tâm lý đã có phần ổn định
(Công ty Chứng khoán MB - MBS)


Thêm một phiên tăng điểm giúp VN-Index vượt lên trên ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật quan trọng hay được theo dõi là đường MA200 sau khi đã để mất ở 3 phiên trước đó. Điểm nhấn đáng kể của phiên vừa qua là dòng tiền đã quay trở lại, chủ yếu là vốn nội.

Chỉ số cùng với thanh khoản đều tăng đang giúp VN-Index tạo tín hiệu kỹ thuật tích cực và điều này đã giúp dòng tiền nhập cuộc bất chấp căng thẳng bên ngoài đang tạo ra những tác động tiêu cực cho thị trường toàn cầu.

Điểm sáng thứ hai là dòng cổ phiếu hưởng lợi từ chiến tranh thương mại đồng loạt tăng mạnh trong phiên vừa qua như là tín hiệu cho thấy thị trường đã xác định sẽ “sống chung với lũ”, thậm chí báo chí Trung Quốc còn cho rằng: Nếu không nhanh chân, các doanh nghiệp muốn tránh chiến tranh thương mại có thể sẽ "lỡ thuyền" vào Việt Nam vì hết chỗ. Lúc này, việc dự đoán các kịch bản tác động bên ngoài là việc bất khả thi, thị trường đã không theo xu hướng cho thấy tâm lý đã có phần ổn định, những khó khăn ngắn hạn đã được chiết khấu, có thể sau chuỗi giảm kể từ tháng 4 thị trường đã tìm được điểm tựa, sau cơn mưa trời đang sáng dần.

Tiếp tục tăng điểm
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)


Dự báo thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm và tiến đến thử thách vùng kháng cự 966-972 điểm trong một vài phiên tới. Tại đây, thị trường có thể gặp áp lực rung lắc và điều chỉnh tích lũy trong một vài phiên trước khi phát đi tín hiệu rõ nét hơn về sự bền vững của nhịp hồi phục này trong ngắn hạn, đặc biệt là trong bối cảnh khối ngoại vẫn đang duy trì hoạt động bán ròng. Dự kiến vào các phiên tới, giữa các dòng cổ phiếu sẽ có sự phân hóa rõ hơn. Tuy thị trường được kỳ vọng sẽ hình thành nhịp tăng ngắn trong các phiên tới nhưng trên quan điểm thận trọng BVSC vẫn để ngỏ khả năng đó chỉ là nhịp hồi mang tính kỹ thuật.

Vì vậy,nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài thị trường hoặc chỉ nên nắm giữ tỷ trọng ở mức trung bình 25-35% cổ phiếu. Các phiên tăng điểm vẫn được xem là cơ hội bán giảm tỷ trọng cho các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao. Các hoạt động trading nên ưu tiên các cổ phiếu có sẵn trong danh mục và chỉ thực hiện mua trading khi giá cổ phiếu đã giảm về các vùng hỗ trợ mạnh.

Đang có những nhịp phục hồi kỹ thuật khá tích cực
(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)


Thanh khoản có tín hiệu cải thiện trở lại khi dòng tiền vào đã có phần sôi động hơn những phiên trước trên 2 sàn. Mặc dù đà bán có phần thấp hơn phiên trước nhưng khối ngoại vẫn duy trì bán ròng trên HOSE .

Nhìn chung, thị trường đang có những nhịp phục hồi kỹ thuật khá tích cực, nhưng sức ép và rủi ro từ đợt điều chỉnh mạnh trước đó vẫn còn, phiên tăng điểm vừa qua có thể nằm trong một nhịp hồi kỹ thuật kéo dài 3-5 phiên.

Vì vậy, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng ở mức an toàn. Trong trường hợp, nhà đầu tư có khả năng chấp nhận được rủi ro cao, có thể cân nhắc chiến lược lướt sóng T+ với tỷ trọng thăm dò ở thời điểm hiện tại.

Khuyến cáo nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo.

Xem thêm:

>> Nhận định thị trường chung
 
undefined