Nhận định diễn biến thị trường ngày 17/05/2019 - Hồi phục nhẹ #Nhận định thị trường chung

Nhận định diễn biến thị trường ngày 17/05/2019 - Hồi phục nhẹ

nhan-dinh-thi-truong.JPG

Kakata tóm lược nội dung dự báo diễn biến thị trường ngày 17/05 của các công ty chứng khoán.

nhan-dinh-thi-truong-1.png

Tăng điểm
(Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội - SHS)


Trong phiên cuối tuần, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm với mục tiêu là ngưỡng kháng cự gần nhất tại 980 điểm (MA50). Nhà đầu tư có thể xem xét tích lũy cổ phiếu trong những phiên điều chỉnh, ưu tiên các cổ phiếu bluechips đang thu hút dòng tiền.

Thị trường gặp khó thuần túy là kỹ thuật
(Công ty Chứng khoán MB - MBS)


Thị trường tiếp tục tăng điểm sang ngày thứ 5 liên tiếp, tuy nhiên áp lực chốt lời đã tăng lên đáng kể khiến thị trường dù tăng nhẹ nhưng lại rơi vào trạng thái “xanh vỏ đỏ lòng”. Nhóm Vingroup nổi bật nhất sau khi có tin hỗ trợ, ngoài ra còn có nhóm hóa chất, các nhóm còn lại gặp áp lực T+ nên điều chỉnh phiên này là điều dễ hiểu.

Thị trường gặp khó phiên vừa qua thuần túy là kỹ thuật khi ngưỡng cản 980 điểm đồng thời cũng nằm trên đường xu hướng giảm kể từ tháng 4/2018, thị trường đã 2 lần thất bại vào tháng 3 và 4 năm nay. Do vậy, nhà đầu tư đã thận trọng ở phiên 16/5, thực tế là trong phiên đã có lúc thị trường vượt qua ngưỡng này nhưng không duy trì được sức nâng.

Rung lắc điều chỉnh khi tiếp cận vùng kháng cự 980-983 điểm
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)


Trong phiên cuối tuần thị trường sẽ tăng điểm nhẹ. Tuy nhiên, đà hồi phục sẽ tiếp tục gặp khó khăn trước vùng kháng cự 980-983 điểm. Đây là một vùng cản mạnh, có tính quyết định đối với khả năng kéo dài xu thế hồi phục của thị trường trong ngắn hạn. Do đó, việc thị trường vấp phải áp lực rung lắc điều chỉnh khi tiếp cận vùng kháng cự trên là điều có thể hiểu được, nhất là trong bối cảnh khối ngoại vẫn đẩy mạnh hoạt động bán ròng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Ngoài ra, BVSC cũng lưu ý rằng, nếu thị trường không nhanh chóng vượt qua vùng kháng cự 980-983 điểm thì lực cung có thể sẽ gia tăng mạnh trở lại, qua đó có thể khiến thị trường quay lại xu hướng giảm điểm trong thời gian tới.

Khi chỉ số chưa thể vượt qua vùng cản quan trọng 980-983 điểm, BVSC vẫn giữ quan điểm thận trọng rằng các phiên tăng điểm hiện tại của thị trường vẫn chỉ là nhịp hồi mang tính kỹ thuật. Nhà đầu tư chỉ nên xem xét nắm giữ tỷ trọng danh mục ở mức tối đa 35-45% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể thực hiện bán chốt lời một phần đối với các vị thế đã đạt được mức tăng trương mạnh về giá trong nhịp hồi phục của thị trường vừa qua.

Xu hướng phục hồi đang tiếp diễn
(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)


Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm thứ năm liên tiếp. Khối lượng giao dịch tuy có suy giảm so với phiên trước đó nhưng vẫn duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn đang ở lại thị trường.

Không những vậy, chỉ số đang duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo đường +DI nằm trên –DI, cho thấy xu hướng phục hồi của chỉ số đang tiếp diễn. Tuy nhiên, khi quan sát kĩ trên đồ thị nến ngày, chỉ số đã hình thành cây nến Shooting Star khi tiệm cận với ngưỡng kháng cự 980 điểm (MA50), cho thấy áp lực chốt lời có phần gia tăng tại ngưỡng kháng cự này.

Do đó, không loại trừ kịch bản chỉ số cần một vài phiên điều chỉnh kỹ thuật mang tính củng cố, trước khi có thể tiến lên chinh phục ngưỡng kháng cự trên. Vùng hỗ trợ gần có thể là vùng hỗ trợ xu hướng, tương đương 966-967 điểm (MA20).

Khuyến cáo nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo.

Xem thêm:

>> Nhận định thị trường chung
 
undefined