Nhận định diễn biến thị trường ngày 20/05/2019 - Khả năng sẽ có quá trình tích lũy để tạo đà đi tiếp #Nhận định thị trường chung

Nhận định diễn biến thị trường ngày 20/05/2019 - Khả năng sẽ có quá trình tích lũy để tạo đà đi tiếp

nhan-dinh-thi-truong.JPG

Kakata tóm lược nội dung dự báo diễn biến thị trường ngày 20/05 của các công ty chứng khoán.

Tiếp tục đà tăng điểm
(Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội - SHS)


Tuần tiếp theo, VN-Index có thể tiếp tục đà tăng điểm với các mục tiêu tiếp theo là ngưỡng kháng cự 980 điểm (MA50) và ngưỡng tâm lý 1.000 điểm. Nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm cổ phiếu, ưu tiên các cổ phiếu đang thu hút được dòng tiền.

Khả năng sẽ có quá trình tích lũy để tạo đà đi tiếp
(Công ty Chứng khoán MB - MBS)


Chuỗi tăng điểm liên tiếp vừa qua đã giúp thị trường lấy lại gần hết những gì đã mất kể từ đầu tháng 5, qua đó làm lu mờ hiệu ứng Sell in May. Thị trường vẫn được hỗ trợ từ các cổ phiếu lớn đơn lẻ, phần còn lại vẫn chịu áp lực chốt lời T+.

Về kỹ thuật, mốc 980 điểm là ngưỡng kháng cự mạnh, thị trường đã không thể lên cao hơn mức này trong 2 phiên gần đây cho thấy khả năng sẽ có quá trình tích lũy để tạo đà đi tiếp. Trong trường hợp thị trường có điều chỉnh ngắn hạn thì đó cũng là cơ hội để cơ cấu danh mục với vùng hỗ trợ ở 960-965 điểm.

Giằng co, tích lũy quanh vùng kháng cự 980-983 điểm
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)


Tuần tiếp theo, Vn-Index sẽ tiếp tục giằng co, tích lũy quanh vùng kháng cự 980-983 điểm ở các phiên đầu tuần, trước khi tạo ra những biến động lớn hơn vào cuối tuần. Cần có sự bứt phá ra khỏi vùng cản này để hướng đến vùng kháng cự mạnh hơn tại 993-1.000 điểm trong ngắn hạn.

Tuy vậy, BVSC cũng cảnh báo nếu Vn-Index không nhanh chóng vượt qua vùng kháng cự 980-983 điểm thì lực cung chốt lời nhiều khả năng sẽ gia tăng mạnh trở lại, qua đó có thể khiến thị trường quay đầu giảm điểm và bước vào nhịp điều chỉnh giảm trong ngắn hạn.

Khi chỉ số chưa thể vượt qua vùng cản quan trọng 980-983 điểm, BVSC vẫn giữ quan điểm thận trọng cho rằng nhịp tăng điểm hiện tại chỉ là nhịp hồi mang tính kỹ thuật. Do đó, nhà đầu tư tiếp tục xem xét nắm giữ tỷ trọng danh mục ở mức tối đa 35-45% cổ phiếu. Có thể thực hiện bán chốt lời một phần đối với các vị thế ngắn hạn đã đạt mức tăng trưởng mạnh về giá trong nhịp tăng điểm vừa qua.

Trong giai đoạn thị trường phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu hiện nay, nhà đầu tư nên chọn lựa kỹ cổ phiếu để giải ngân và chỉ thực hiện mua trading ở các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu trong các phiên thị trường điều chỉnh.

Có những phiên rung lắc để củng cố lại xu hướng phục hồi ngắn hạn
(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)


Áp lực bán chốt lời từ nguồn cung cổ phiếu quanh vùng giá 980 vẫn còn khá đáng kể với VN-Index nên chỉ số vẫn chưa thể bứt phá đi lên, thanh khoản có phần sụt giảm hơn phiên trước cho thấy lượng bán cũng không còn nhiều nhưng sức mua cũng đang thiếu vắng.

Nhìn chung, sau phiên tăng mạnh trở lại, thị trường đã có 2 phiên "nghỉ ngơi" trước khi có những diễn biến tiếp theo, khả năng cao thị trường sẽ tiếp tục có những phiên rung lắc để củng cố lại xu hướng phục hồi ngắn hạn được bền vững. Vì vậy, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng những nhịp rung lắc để cơ cấu lại danh mục hợp lý.

Xu hướng chung vẫn đang còn tích cực
(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)


Vn-Index chững lại sau 5 phiên tăng điểm liên tiếp. Các cổ phiếu lớn biến động giằng co, trong khi nhiều cổ phiếu vừa và nhỏ trỗi dậy mạnh mẽ. Một nhịp điều chỉnh nhẹ nhiều khả năng đang diễn ra, tuy nhiên xu hướng chung vẫn đang còn tích cực và cơ hội vẫn đang xuất hiện ở nhiều cổ phiếu.

Diễn biến điều chỉnh đã bắt đầu diễn ra
(Công ty Chứng khoán Tân Việt - TVSI)


VN-Index vẫn duy trì được sắc xanh ở những phiên gần đây nhờ một vài cổ phiếu vốn hóa lớn nâng đỡ. Tuy nhiên với việc độ rộng liên tục nghiêng mạnh về số mã giảm giá, theo TVSI diễn biến điều chỉnh đã bắt đầu diễn ra.

Sự sụt giảm về mặt chỉ số theo đó nhiều khả năng sẽ sớm xuất hiện trong những phiên tới. Tuy nhiên, rủi ro giảm sâu không quá lo ngại. Dao động giá nhìn chung vẫn sẽ nằm trong trạng thái đi ngang với biên độ 950-1.010 điểm. Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì nắm giữ cổ phiếu và có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để cơ cấu lại danh mục của mình.

Khuyến cáo nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo.

Xem thêm:

>> Chứng khoán trong nước tuần 13/05-17/05/2019: Bước vào giai đoạn giằng co mạnh
 
undefined