Nhận định diễn biến thị trường ngày 23/05/2019 - Tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh #Nhận định thị trường chung

Nhận định diễn biến thị trường ngày 23/05/2019 - Tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh

nhan-dinh-thi-truong.JPG

Kakata tóm lược nội dung dự báo diễn biến thị trường ngày 23/05 của các công ty chứng khoán.

nhan-dinh-thi-truong-1.png

Hồi phục
(Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội - SHS)


VN-Index có thể hồi phục trở lại để tiếp tục xu hướng tăng điểm hướng dần đến ngưỡng kháng cự tâm lý tại 1.000 điểm. Nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm cổ phiếu, ưu tiên những mã đang thu hút được dòng tiền.

Giảm về vùng hỗ trợ 980-983 điểm
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)


Trong phiên tới, thị trường dự báo sẽ tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ 980-983 điểm. Kỳ vọng thị trường sẽ sớm cho phản ứng hồi phục, tăng điểm trở lại khi giảm về vùng điểm này. Dòng tiền dự kiến sẽ vẫn tập trung sự quan tâm ở một số nhóm ngành như ngân hàng, dầu khí, bất động sản khu công nghiệp, dệt may, bán lẻ, viễn thông...

Sau 2 phiên điều chỉnh, nhóm dầu khí đang lùi về các vùng hỗ trợ gần và nhiều khả năng sẽ có phản ứng hồi phục ở một vài phiên tới. Nhóm ngân hàng vẫn đi ngang nhưng đang có dấu hiệu hình thành nhịp tăng ngắn. Biến động của nhóm ngân hàng là một tín hiệu cần theo dõi cùng với diễn biến thị trường trong giai đoạn hiện tại, bởi nếu nhóm ngành này không tạo được diễn biến tích cực thì thị trường sẽ gặp nhiều khó khăn trong nỗ lực tiến xa hơn trong ngắn hạn.

Thị trường sẽ có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu trong quá trình đi lên hiện tại. Nhà đầu tư nên chọn lựa kỹ cổ phiếu để giải ngân và chỉ thực hiện mua trading ở các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu trong các phiên điều chỉnh. Tỷ trọng danh mục hiện tại nên được khống chế ở mức tối đa 50-60% cổ phiếu.

Gặp khó khăn để break lên chinh phục ngưỡng 1.000 điểm
(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)


Thanh khoản duy trì ở mức cao và tập trung về cuối phiên vừa qua cho thấy áp lực chốt lời vùng giá cao đang kìm hãm đà đi lên của chỉ số. Lực bán ròng của khối ngoại đã giảm nhẹ trên sàn HOSE trong khi quay lại mua ròng trên HNX cho thấy vận động nhóm này vẫn chưa thực sự rõ ràng.

Nhìn chung, phiên giảm điểm cho thấy áp lực bán trên vùng giá cao hiện diện khá rõ ràng, VN-Index có thể gặp khó khăn để có thể break lên chinh phục ngưỡng 1.000 điểm.

Hiện tại, trong trường hợp chỉ số giữ vững được ngưỡng 980 thì đà phục hồi vẫn sẽ còn được duy trì, chỉ số vẫn còn khả năng tiếp tục đi lên các ngưỡng cản cao hơn.

Rủi ro điều chỉnh vẫn hiện hữu
(Công ty chứng khoán MB – MBS)


Phiên điều chỉnh thứ 2 sau chuỗi tăng liên tiếp, áp lực chốt lời vẫn chưa qua khi thị trường đã vượt ngưỡng kháng cự quan trọng ở vùng 978 đến 980 điểm. Về kỹ thuật, thị trường đang trong quá trình Retest lại ngưỡng hỗ trợ xung quanh mốc 980 điểm, rủi ro điều chỉnh vẫn hiện hữu. Áp lực chốt lời ngắn hạn kèm theo đó sẽ là những phiên rung lắc sẽ còn tiếp diễn, nhà đầu tư không nên mua đuổi trong các phiên tới.

Ngưỡng hỗ trợ mạnh 980-983 điểm có thể giúp hồi phục trong phiên sáng
(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)


Trong phiên tới, ngưỡng hỗ trợ mạnh 980-983 điểm của VN-Index có thể thúc đẩy lực cầu, giúp thị trường nói chung hồi phục trong phiên sáng. Theo đó, VN30 hay VNMidcap có thể sẽ kiểm định lại các hỗ trợ tại 899 điểm và 983 điểm vừa bị phá vỡ.

Tuy nhiên, nếu kịch bản suy yếu cuối phiên tiếp tục lặp lại trong phiên ngày mai, khiến chỉ số đóng cửa dưới 980 điểm, đà tăng hiện tại sẽ kết thúc về mặt kỹ thuật. Khi đó, thị trường có thể quay về hỗ trợ thấp hơn tại 970 điểm còn VN30 quay về hỗ trợ tại 890 điểm; việc hạ thấp tỷ trọng cổ phiếu ngắn hạn sẽ nên được cân nhắc.

Tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh
(Công ty Chứng khoán Tân Việt - TVSI)


Trong phiên tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh về vùng giá 970-980 điểm. Tuy nhiên rủi ro giảm sâu không quá lo ngại. Diễn biến tăng điểm được kỳ vọng sẽ trở lại sau đó với mục tiêu là vùng giá 1.000-1.010 điểm.

Đồng thời sự phân hóa sẽ trở nên rõ nét hơn, trong đó những nhóm cổ phiếu như Dệt may, bất động sản khu công nghiệp và Dầu khí dự báo sẽ tiếp tục thu hút được sự chú ý của dòng tiền.

Theo TVSC, VN-Index vẫn đang trong nhịp hồi phục, tuy nhiên khả năng bứt phá mạnh trong ngắn hạn không được đánh giá cao. Nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ và có thể tận dụng những nhịp giảm điểm để cơ cấu lại danh mục.

Khuyến cáo nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo.

Xem thêm:

>> Nhận định thị trường chung
 
undefined