Nhận định diễn biến thị trường ngày 27/05/2019 - Giảm về vùng hỗ trợ 960-965 điểm #Nhận định thị trường chung

Nhận định diễn biến thị trường ngày 27/05/2019 - Giảm về vùng hỗ trợ 960-965 điểm

nhan-dinh-thi-truong.JPG

Kakata tóm lược nội dung dự báo diễn biến thị trường ngày 27/05 của các công ty chứng khoán.

Giảm về vùng hỗ trợ 960-965 điểm
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường sẽ giảm về vùng hỗ trợ 960-965 điểm vào các phiên đầu tuần. Rủi ro giảm điểm đang có dấu hiệu gia tăng trở lại sau khi Vn-Index một lần nữa thất bại tại vùng kháng cự quan trọng 993-1000 điểm. Nếu thị trường tiếp tục xuyên thủng vùng hỗ trợ trên thì khả năng giảm về vùng đáy 940-950 điểm hoặc sâu hơn là kịch bản cần được tính đến thời gian tới.

Việc khối ngoại liên tục đẩy mạnh bán ròng đang tạo ra hiệu ứng tâm lý tiêu cực đến thị trường và dự kiến sẽ còn tạo ra rủi ro đáng kể đối với xu hướng của thị trường trong ngắn hạn. Trước biến động mạnh hiện tại của thị trường, nhà đầu tư nên chờ đợi phản ứng của chỉ số tại các vùng hỗ trợ BVSC đề cập rồi mới ra quyết định cho hành động tiếp theo. Tỷ trọng danh mục nên giảm về dưới mức 50% cổ phiếu.

Đứng trước áp lực thay đổi về mặt xu hướng ngắn hạn
(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)


Phiên biến động cuối tuần vừa qua 24/5 xóa đi thành quả cả một tuần giao dịch, chịu ảnh hưởng tiêu cực từ tình hình vĩ mô toàn cầu, thị trường có phiên điều chỉnh mạnh về dưới các ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Mặt khác, khối ngoại diễn biến không mấy tích cực khi lực bán ròng vẫn chiếm ưu thế trên cả 2 sàn.

Nhìn chung, thị trường chịu nhiều ảnh hưởng của tình hình vĩ mô với những diễn biến khá khó lường và thị trường đang đứng trước áp lực thay đổi về mặt xu hướng ngắn hạn.

Nhà đầu tư giai đoạn này nên cố gắng bám sát vận động thị trường tại những ngưỡng hỗ trợ quan trọng để có thể quản trị rủi ro cho danh mục thời điểm hiện tại.

Dao động trong khoảng 950 đến 980 điểm
(Công ty chứng khoán MB – MBS)


Nhịp điều chỉnh ngắn của thị trường vẫn chưa chấm dứt với việc VN-Index đã đánh mất ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật quan trọng. Đồng thời, khối ngoại short mạnh bên thị trường phái sinh để hedging cũng cho thấy thị trường sẽ gặp khó trong ngắn hạn.

Lúc này, tình hình bên ngoài tiếp tục trở nên bấp bênh còn bên trong là khối ngoại bán ròng. Thị trường có thể trở lại dao động trong khoảng 950 đến 980 điểm, cơ hội trading ngày càng trở nên khó khăn nên nhà đầu tư cần chắt chiu cơ hội, việc giảm tỷ trọng và cơ cấu lại danh mục có thể là chiến lược nên áp dụng.

Đối mặt với thử thách khó khăn
(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)


Các chỉ số giảm khá mạnh khiến xu hướng tích cực vừa mới hình thành đã phải đối mặt với thử thách khó khăn. Nếu không có sự phục hồi nhanh chóng thì các chỉ số sẽ trở lại với xu hướng giảm. Điểm cộng là dòng tiền vẫn tỏ ra khá tích cực ở nhóm các cổ phiếu vừa và nhỏ. Nhà đầu tư cần quan sát kỹ các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn gần nhất để có hành động kịp thời.

Khuyến cáo nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo.

Xem thêm:

>> Chứng khoán trong nước tuần 20/05-24/05/2019: Tâm lý thận trọng bao trùm
 
undefined