Price Action nâng cao phần 1: 8 mô hình giá lướt sóng cổ phiếu #Lớp học ứng dụng Price Action

Price Action nâng cao phần 1: 8 mô hình giá lướt sóng cổ phiếu

price-action-nang-cao-phan-1-8-mo-hinh-gia-luot-song-co-phieu-1.jpg

Sau một thời gian đồng hành với nhà đầu tư trong loạt 5 bài Price Action cơ bản. Có lẽ anh em cũng đã nắm được chút về phương pháp Price Action và cách thiết lập các setup (điểm mua / bán cổ phiếu) dựa vào phương pháp Price Action để lướt sóng cổ phiếu đúng không nào.


Vẫn còn nhiếu vấn đề liên quan đến chủ đề Price Action bao la rộng lớn này, nhưng tôi nghĩ cần viết những gì anh em có thể áp dụng được vào thực tế. Do đó, sau khi đã viết chuỗi bài về cơ bản, đây là lúc tôi tiếp tục chia sẻ phương pháp Price Action nâng cao cho anh em, nó khá là phức tạp nhưng lại là một hệ thống chặt chẽ để anh em có thể giao dịch tốt và hiệu quả.

Phương pháp Price Action nâng cao này nói đúng hơn là một trong những phương pháp vào lệnh mua bán cổ phiếu theo một phương pháp nhất định xoay quanh 8 mô hình giá Price Action mà tôi sắp chia sẻ dưới đây. 8 mô hình Price Action này sẽ được chia sẻ lần lượt trong các bài viết tiếp theo, chắc chắc là nó chi tiết rồi.

8 MÔ HÌNH GIÁ PRICE ACTION NÂNG CAO

8 mô hình giá, hay 8 setup (quy tắc tạo ra điểm mua bán cổ phiếu) sẽ được trình bày ở các bài tiếp theo:
  • Mô hình Phá vỡ vùng giằng co thất bại: thị trường có lúc sẽ bị giằng co, và sẽ có cơ hội từ sự giằng co đó.
  • Mô hình Vùng giằng co: giằng co hay đi ngang hay sideways,... là trạng thái thị trường không có xu hướng, nơi mà phe mua và phe bán có sức mạnh tương đương nhau, một khi giá thoát khỏi vùng nay sẽ cho những tín hiệu mua bán cực kỳ tốt.
  • Mô hình Nến xu hướng thất bại: setup này khá đơn giản, nhưng nhỏ mà có võ đấy, anh em chờ xem nhé.
  • Mô hình Giảm dần: giá tăng / giảm nhưng bị yếu dần. Lúc đó thì phải làm sao?
  • Mô hình Tăng dần: giá tăng / giảm cực mạnh và xuất hiện một cây nến theo hướng ngược lại.
  • Mô hình Vùng sức ép: sự lặp đi lặp lại lực mua hay bán tại một vùng giá nhất định.
  • Mô hình Vùng lo lắng: sẽ có nhiều mô hình nến thất bại tại vùng này, tận dụng được điều này, chúng ta sẽ biết được giá tiếp theo sẽ như thế nào trong tương lai.
  • Mô hình Cú hồi yếu: những cú hồi yếu thường đem lại cơ hội cho nhà đầu tư mua theo xu hướng. Thường thì đây là dấu hiệu của sự chốt lời, hoặc nhỏ lẻ thích đánh ngược trend, thích bắt đáy, đu đỉnh. Tận dụng được sự thất bại này, chúng ta sẽ tìm ra những cơ hội nương theo xu hướng cực hiệu quả.
8 mô hình giá này mang độ chính xác khá cao những không phải là tuyệt đối đúng, vấn đề của anh em là khi học xong 8 mô hình này thì liên tục trải nghiệm và thực hành để nâng cao kinh nghiệm nhé.

Mỗi bài viết sẽ trình bày 1 mô hình giá Price Action trên bao các thành phần sau:
  • Tâm lý thị trường khi mô hình hình thành
  • Các yếu tố hình thành nên mô hình
  • Phân tích chi tiết mô hình: điểm mua - điểm bán
price-action-nang-cao-phan-1-8-mo-hinh-gia-luot-song-co-phieu-2.png
Ví dụ một setup Mua

price-action-nang-cao-phan-1-8-mo-hinh-gia-luot-song-co-phieu-3.png

Ví dụ một setup Bán

Phương pháp Price Action nâng cao sử dụng cho thị trường nào?


Đầu tiên, phương pháp này dùng để đánh ngắn hạn, đặc biệt cho những nhà đầu tư thích lướt sóng, không dành cho những nhà đầu tư dài hạn.

Mặt khác, nó chỉ áp dụng cho những cổ phiếu có thanh khoản cao (thanh khoản từ 500.000 trở lên), những cổ phiếu có thanh khoản quá thấp chắc chắn sẽ không có những mô hình Price Action này, mà nếu có cũng không còn chính xác nữa. Do đó, anh em nên lưu ý khi lựa chọn cổ phiếu để lướt sóng.

Cuối cùng, phương pháp này áp dụng rất tốt cho thị trường chứng khoán phái sinh (hợp đồng tương lai VN30). Vì thị trường này là nơi thích hợp nhất để đánh ngắn và giao dịch trong ngày, có thể Long / Short ( mua hoặc bán khống tùy ý). Nhờ đó mà có thể phát huy tối đa tác dụng của phương pháp Price Action.

Tôi vừa giới thiệu xong phần đầu của phương pháp Price Action nâng cao. Hẹn anh em ở bài kế tiếp với mô hình Price Action đầu tiên nhé.

Xem thêm:

>> Lớp học ứng dụng Price Action
 
undefined