Quà tặng cuối năm - Sách cổ tiếng nhật Ichimoku #Sách và tài liệu đầu tư

Quà tặng cuối năm - Sách cổ tiếng nhật Ichimoku


qua-tang-cuoi-nam-sach-co-tieng-nhat-ichimoku.jpg

Xin chào anh em, hôm nay là 30 tết rồi anh em đã cúng kiến chuẩn bị gì cho năm mới chưa. Riêng Văn ngoài khâu chuẩn bị tết thì vẫn không quên nhiệm vụ chia sẻ kiến thức đến cho các bạn. Hôm nay vô tình lục trong kho tài liệu Ichimoku của Văn có một quyển sách, mặc dù Văn không biết tiếng Nhật nhưng khi biết tiểu sử của nó cũng khiến Văn rất hứng thú, Văn quyết định dành tặng cho các bạn, đặc biệt là các bạn biết tiếng nhật, nếu các bạn có khả năng dịch hãy chia sẻ lên cho cộng động để phát triển nền chứng khoán Việt Nam.

Quyển này do ông Hidenobu Sasaki viết từ năm 1996, ông làm việc tại công ty chứng khoán Nikko Group và là người đã hồi sinh phương pháp Ichimoku qua quyển sách này. Quyển sách Ichimoku này đã được tái bản 18 lần và sử dụng rộng rãi ở nhật về phân tích kỹ thuật. Bên cạnh đó, sách Ichimoku còn được bầu chọn là quyển sách hay nhất về phân tích kỹ thuật theo báo báo của Nikkei trong 9 năm liên tiếp.


QUYỂN GỐC HIỆN ĐANG Ở ĐÂU


Theo hiểu biết của Văn, ông Goshida đã cho ra đời 4 cuốn ichimoku gốc bằng tiếng Nhật được cất giữ cẩn thận trong ngân hàng trung ương của nhật, chỉ có thống đốc BOJ mới được đọc nó, nó là một huyền thoại và là biểu tượng cho nền phân tích kỹ thuật của nhật song song với những bộ nến nhật.
qua-tang-cuoi-nam-sach-co-tieng-nhat-ichimoku (2).jpg

qua-tang-cuoi-nam-sach-co-tieng-nhat-ichimoku (3).jpg
Bộ sách được cho là sách gốc

Tuy nhiên theo bà Nicole Elliot, quyển ichimoku gốc của cụ Goshida được gia đình ông lưu giữ và đặt giá bản quyền lên đến 30000 đô la mỹ kim khiến cho mọi nỗ lực mua bản gốc rất khó khăn.

Đây là một số hình ảnh từ quyền Sasaki

qua-tang-cuoi-nam-sach-co-tieng-nhat-ichimoku (4).jpg

qua-tang-cuoi-nam-sach-co-tieng-nhat-ichimoku (5).jpg

Vấn đề làm sách tiếng Nhật thì làm sao mà đọc được đây? Đơn giản, Văn dùng điện thoại của mình và bật google translate. Google Translate có chức năng quét dịch đoạn văn (text hoặc hình ảnh đều dịch được cả.). Do đó, anh em hoàn toàn có thể yên tâm là tiếng Nhật hay tiếng gì thì cũng có thể đọc được. Dẫu sao, Ichimoku mà nguyên gốc tiếng Nhật thì cũng hay hơn tiếng Anh mà, đúng không anh em?

Văn hy vọng các bạn sẽ thích món quà này.

Thôi cũng cuối năm 2018 rồi, Văn xin thay mặt Kakata xin kính chúc các bạn.

Vạn sự như ý, tấn tài tấn lộc

Tiền vô như nước sông Đà, tiền ra nhỏ giọt như cà phê phin

Xin cám ơn các bạn, hẹn gặp các bạn ở những bài viết đầu xuân

Tô Đình Văn
 
undefined