Snapshot - Tips với Bollinger bands lồng nhau (P2) #Phân tích theo indicator và các phương pháp khác

Snapshot - Tips với Bollinger bands lồng nhau (P2)

Snapshot-tips-với-bollinger-bands-long-nhau-p2.png

Sử dụng Bollinger Bands để đánh follow trend hiệu quả


Bollinger Bands là công cụ gì và cách dùng như thế nào chắc mọi người cũng đã khá quen rồi nên cá nhân mình cũng sẽ không giới thiệu lại nữa. Tiếp nối trick về BB kết hợp với MACD, chúng ta sẽ đi vào chủ đề chính luôn, đó là thảo luận chiến lược dùng hai đường Bollinger Bands để giao dịch. Tình cờ thấy bạn @LinhChuppy chart có sử dụng chỉ báo này nên cũng mạn phép viết đôi dòng.

Tất cả những gì chúng ta cần làm là thêm hai đường chỉ báo Bollinger Bands vào đồ thị giá.

+ Bollinger Bands thứ 1 ta để thông số mặc định (20,2,0), tham số deviations để là 2.

+ Bollinger Bands thứ 2 ta để thông số (20,1,0), tham số deviations để là 1.

Gọi ngắn gọn là Bollinger Bands (20,2,0) là BB2, còn Bollinger Bands(20,1,0) là BB1 cho nhanh. Sau khi thêm hai đường BB vào, đồ thị sẽ trông như thế này:

Snapshot-tips-với-bollinger-bands-long-nhau-p2-1.png

Hai đường biên bên ngoài là biên của BB2, còn hai đường biên bên trong là của BB1. Tạm thời với biên giữa MA20 chúng ta sẽ không dùng đến nó. Có thể chúng ta chỉ sử dụng nó để làm tối đa lợi nhuận chứ nó không đóng vai trò tìm điểm vào lệnh hay thoát lệnh. Vậy chỉ cần để ý đến 2 biên trên và dưới thôi nhé quý anh chị em.

VÀO VẤN ĐỀ BUY KHI NÀO?

Để vào lệnh Buy phù hợp, chúng ta phải chờ cho nến đóng cửa trên biên trên của BB1. Sau đó bạn kiểm tra xem hai cây nến trước đó nó có đóng cửa dưới biên trên BB1 hay không. Nếu thỏa hai điều kiện này thì kèo BUY có kỳ vọng lên khá tốt.

Như hình bên trên ta thấy cây nến số 3 đã đóng cửa trên biên trên BB1, cây số 2 và cây số 1 thì đóng cửa ngay bên dưới biên BB1. Vậy có nghĩa là ta có thể vào lệnh BUY tại giá đóng cửa cây số 3.

Snapshot-tips-với-bollinger-bands-long-nhau-p2-3.PNG

Stoploss sẽ được đặt tại đáy của cây số 3 vài line, take profit đặt theo tư duy R:R nhưng kỳ vọng tối thiểu là có thể ăn dày và trọn trend nếu diễn biến vận động theo chiều hướng tích cực.

Dưới đây là một ví dụ khác. Ta cũng vào lệnh tại cây số 3, chú ý cây số 2 và 1 phải đóng cửa dưới biên BB1. Lệnh có SL nếu vi phạm.

Snapshot-tips-với-bollinger-bands-long-nhau-p2-2.jpg
Thỉnh thoảng, cây số 3 không chỉ phá biên trên BB1 mà còn phá luôn biên trên của BB2. Thời điểm này báo hiệu trend đang rất mạnh ở HPG:


Snapshot-tips-với-bollinger-bands-long-nhau-p2-5.PNG


Lưu ý: nếu cây số 3 quá dài, thì chúng ta không nên đặt dưới đáy cây số 3 nữa, mà chỉ đặt sao cho phù hợp với mức chịu đựng rủi ro của chúng ta thôi.

TÍN HIỆU ĐIỀU CHỈNH

Tương tự như quy tắc vào lệnh BUY nhưng điểm chú ý là nên làm ngược lại đối với tình trạng cổ phiếu đã tăng nóng và có tín hiệu này sẽ cho khả năng điều chỉnh nếu nến thứ 3 đóng dưới biên dưới BB1 và 2 nến trước vẫn nằm trên BB1 trong setup giảm.

Thanks and hope the luck be with you!!
 
undefined