Bạn muốn thành công trong đầu tư chứng khoán? Trước tiên hãy nắm rõ những quy tắc này ( Phần 2) #Kiến thức hay về giao dịch và đầu tư chứng khoán

Bạn muốn thành công trong đầu tư chứng khoán? Trước tiên hãy nắm rõ những quy tắc này ( Phần 2)

Trước tiên hãy nắm rõ những quy tắc này.jpg

Quy tắc số 4: Luyện tập tạo nên sự hoàn hảo

Sẽ cần nhiều thời gian để trở nên thành thạo bất cứ kỹ năng nào, nhưng một khi đã thành thạo được thì sẽ không bao giờ quên. Kỹ thuật giao dịch bạn học được trong series này cũng sẽ hoạt động tốt trên các khung thời gian,và có giá trị tương đương nhau, cho dù bạn là 1 nhà đầu cơ hay 1 nhà đầu tư. Với tư cách là nhà đầu tư, bạn có thể sẽ tìm kiếm cơ hội mua và nắm giữ cổ phiếu qua hàng tháng, do đó bạn sẽ xem xét biểu đồ ngày hoặc biểu đồ tuần. Hoặc bạn cũng có thể trở thành nhà giao dịch ngắn hạn, sử dụng VPA trên biểu đồ tick. Do đó, hãy dành thời gian và đừng mất kiên nhẫn. Điều đó xứng đáng cho bạn đầu tư thời gian và nỗ lực, sau 1 vài tuần, hoặc thậm chí vài tháng, bạn sẽ ngạc nhiên về việc bạn giải thích và dự đoán được những điểm xoay chiều của thị trường.
Trước tiên hãy nắm rõ những quy tắc này 2.jpg
Quy tắc số 5: Phân tích kỹ thuật

VPA chỉ là 1 phần của câu chuyện. Chúng ta luôn sử dụng nhiều kỹ thuật để xác nhận bức tranh thị trường và cung cấp thêm nhiều sự xác nhận. Điều quan trọng nhất ở đây là Hỗ trợ và kháng cự. Đó là nơi mà thị trường dừng lại và tiếp tục quy trình " dọn dẹp" trước khi thật sự đảo chiều. Hoặc, nó có thể là điểm dừng lại của 1 xu hướng dài hạn, nơi mà sau đó được xác nhận bởi việc phân tích khối lượng. Một sự phá vỡ khỏi 1 trong những vùng này, đi kèm với sự xác nhận của khối lượng, luôn luôn là 1 tín hiệu rất mạnh.
Trước tiên hãy nắm rõ những quy tắc này 3.jpg
Quy tắc số 6: Sự xác nhận hay sự bất thường

Khi sử dụng VPA như là phương pháp kỹ thuật, chúng ta chỉ tập trung tìm kiếm 2 điều.
Liệu giá có được xác nhận bởi khối lượng, hoặc liệu có sự bất thường với giá. Nếu giá được xác nhận, điều đó xác nhận 1 sự tiếp diễn của hành vi giá. Ngược lại, nếu có 1 sự bất thường, điều đó thể hiện 1 tín hiệu cho sự thay đổi tiềm năng. Đây chỉ là những điều chúng ta tìm kiếm trong VPA.

Sự xác nhận hay sự bất thường. Không gì khác. Và dưới đây là 1 vài ví dụ về sự xác nhận và bất thường dựa trên những mô hình nến đơn.

Ví dụ của sự xác nhận

upload_2019-5-16_18-2-2.png

Trong ví dụ trên, một nến tăng với thân nến lớn, đi kèm với khối lượng ở trên mức trung bình, do đó khối lượng đã xác nhận hành động giá.

Trong trường hợp này, chúng ta có 1 thị trường tăng giá, và tăng giá rất mạnh trong phiên cho đến khi đóng cửa gần giá cao nhất của phiên. Nếu đây là 1 hành động hợp lý, chúng ta kỳ vọng 1 sự nỗ lực được yêu cầu để đẩy giá lên, phản ánh trong khối lượng.

Nhớ về quy luật thứ 3 của Wyckoff, cần nỗ lực để đẩy thị trường tăng lên hoặc đẩy thị trường giảm xuống, do đó chúng ta kì vọng nhìn thấy 1 sự xác nhận được thể hiện ở khối lượng trên mức trung bình.

Từ đó, chúng ta sẽ kết luận ra 2 điều: thứ nhất, sự dịch chuyển của giá được xác nhận, và không bị điều khiển bởi các nhà tạo lập thị trường; thứ 2, thị trường đang trong xu hướng tăng, và cho đến khi xuất hiện dấu hiệu bất thường, chúng ta vẫn duy trì vị thế mua mà chúng ta đã có trên thị trường.

upload_2019-5-16_18-16-16.png

Như ở hình trên, chúng ta có 1 sự bất thường được giải thích như sau. Một nến tăng với thân nến rõ ràng, và theo quy luật thứ 3 của Wyckoff, với kết quả như trên, cần có sự nỗ lực tương ứng. Thay vào đó, chúng ta lại có 1 kết quả lớn từ 1 nỗ lực nhỏ. Điều này là bất thường. Ngay lập tức, một hồi chuông báo động được rung lên.

Một câu hỏi được đặt ra là tại sao chúng ta lại có 1 thanh khối lượng thấp thay vì 1 thanh khối lượng cao? Đây có phải là 1 bẫy của những nhà tạo lập thị trường. Một cách rõ ràng, chúng ta có thể nhận ra được sức mạnh của việc phân tích này. Bằng việc phân tích khối lượng trên từng thanh giá, chúng ta ngay lập tức nhận ra được sự bất thường này.

Xem thêm:
Bạn muốn thành công trong đầu tư chứng khoán? Trước tiên hãy nắm rõ những quy tắc này
Volume Price Analysis- Nền tảng cơ bản trong quy luật Wyckoff
 
undefined