Liệu có còn sót lại "Buyer" nào sau khi giai đoạn phân phối kết thúc? #Kiến thức hay về giao dịch và đầu tư chứng khoán

Liệu có còn sót lại "Buyer" nào sau khi giai đoạn phân phối kết thúc?

Liệu có còn sót lại Buyer nào sau khi giai đoạn phân phối kết thúc.jpg

Ở bài viết trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu về giai đoạn tích lũy, và cách mà những Big boy kiểm tra vùng Supply trước khi tạo nên 1 giai đoạn tăng giá tiếp theo. Và trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về vấn đề ngược lại, về cách mà những Big boy kiểm tra vùng Demand trước khi đẩy giá giảm xuống.

Kiểm tra vùng Demand

Một lần nữa, một thử nghiệm được sử dụng để đảm bảo rằng tất cả áp lực mua (nhu cầu) đã được hấp thụ trong giai đoạn phân phối.

Trong trường hợp này, chiến dịch phân phối đã được tiến hành trong một thời gian.Những người trong cuộc đã chuyển thị trường từ mức giá sỉ đến mức mục tiêu của họ cho giá bán lẻ, và hiện đang rất vui vẻ để bán trên làn sóng tin tức tăng giá. Các nhà đầu tư và đầu cơ đang đổ xô vào và mua, vì sợ rằng họ đang bỏ lỡ một cơ hội vàng, và bị thúc đẩy bởi lòng tham.

Cuối cùng, khi chiến dịch hoàn tất, đã đến lúc bắt đầu giai đoạn tiếp theo để đẩy thị trường xuống thấp hơn và khi xu hướng bắt đầu phát triển, hành động giá sẽ quay trở lại các khu vực mà trước đó xuất hiện khối lượng mua rất lớn. Một lần nữa kiểm tra là cần thiết, lần này để kiểm tra nhu cầu. Nếu nhu cầu thấp, thì tất cả việc mua đã được hấp thụ trong giai đoạn phân phối như chúng ta có thể thấy trong sơ đồ dưới đây.

Liệu có còn sót lại Buyer nào sau khi giai đoạn phân phối kết thúc.png

Ở đây chúng ta kết thúc giai đoạn phân phối. Các kho hàng trống rỗng, và giai đoạn tiếp theo là 1 bước giảm mạnh xuống thấp hơn, để lặp lại quá trình và chuyển sang giai đoạn tích lũy 1 lần nữa.

Khi giai đoạn phân phối kết thúc, những người trong cuộc muốn đảm bảo rằng không còn nhu cầu nào trong các khu vực giá mà cho đến gần đây, họ đã thấy sự mua mạnh trong quá trình tham gia vào giai đoạn phân phối. Một lần nữa, họ tiến hành 1 cuộc thử nghiệm. Thị trường được đánh dấu cao hơn bằng cách sử dụng một số tin tức, và nếu không có nhu cầu, giá đóng cửa lại gần giá mở cửa, với khối lượng rất thấp. Đây là những gì người trong cuộc muốn thấy. Khối lượng thấp thể hiện việc không có nhu cầu. Bây giờ họ có thể yên tâm di chuyển thị trường xuống thấp hơn, vì bây giờ họ cần phải bổ sung lại kho của mình.

Cuộc thử nghiệm thất bại

Hình sau chắc chắn Không phải là những gì người trong cuộc muốn thấy khi họ chuẩn bị rời khỏi khu vực giá phân phối. Thị trường được đánh dấu cao hơn và người mua tràn vào, nghĩ rằng xu hướng tăng được thiết lập để tiếp tục và tăng cao hơn nữa. Như trước đây, một thử nghiệm thất bại sẽ làm ngưng chiến dịch lại, và những người trong cuộc phải quay trở lại khu vực giá phân phối và xóa những người mua này khỏi thị trường, sử dụng các quy trình tương tự như trước đây. Sau khi hoàn thành, một thử nghiệm tiếp theo được thực hiện và nếu với khối lượng thấp,xu hướng thấp hơn sẽ nhanh chóng rời khỏi khu vực phân phối, nhốt các nhà giao dịch vào các vị trí yếu ở cấp độ này.

Liệu có còn sót lại Buyer nào sau khi giai đoạn phân phối kết thúc 2.png

Bây giờ chúng ta biết những gì cần tìm kiếm, bạn sẽ thấy thử nghiệm xảy ra ở tất cả các khung thời gian, khi điều này đã được dẫn trước bởi một giai đoạn tích lũy hay giai đoạn phân phối. Khi giá tách khỏi các khu vực tắc nghẽn được tạo ra bởi 2 giai đoạn này, chúng ta có thể yên tâm rằng giai đoạn tiếp theo đang diễn ra.

Tổng kết:
  • Với giai đoạn tích lũy, sau khi tích lũy đủ số hàng vào trong kho của mình, họ sẽ đẩy giá tăng lên cao, nhưng trước khi thực hiện điều này, điều họ làm đầu tiên là kiểm tra vùng Supply, xem liệu có còn bất kỳ Seller ở khu vực giá mà họ chuẩn bị tiến đến hay không.
  • Và ngược lại với giai đoạn phân phối, sau khi dọn dẹp trống nhà kho của mình, trước khi giảm giá xuống ngược lại để làm đầy cho kho của mình, họ sẽ thực hiện 1 bài kiểm tra vùng Demand, để xem liệu có còn sót Buyer nào ở vùng giá mà họ sắp tiến tới hay không.
  • Cùng với giai đoạn tích lũy và phân phối, các bạn cũng sẽ thấy những dấu hiệu của việc kiểm tra vùng Supply và Demand, liên tục xuất hiện trên các khung thời gian. Đây có thể là những manh mỗi rõ ràng nhất cho chúng ta, sau khi giá thoát khỏi vùng tắc nghẽn, để chúng ta có thể vào lệnh nương theo xu hướng sắp hình thành.

Xem thêm:
Liệu có còn sót lại "Seller" nào sau khi giai đoạn tích lũy kết thúc?

5 giai đoạn khi giá tích lũy chuẩn bị tăng mạnh theo phương pháp Wyckoff
 
undefined