Cảm giác nuối tiếc nhất trong giao dịch mà anh em từng trải qua đó là gì? #Thảo luận chung

Cảm giác nuối tiếc nhất trong giao dịch mà anh em từng trải qua đó là gì?

cam-giac-nuoi-tiec-nhat-trong-giao-dich-ma-anh-em-tung-trai-qua-do-la-gi-1.jpg

Đối với nhà đầu tư còn điều gì đau đớn hơn việc cháy tài khoản hoặc thua lỗ triền miên. Cảm giác đó thật tệ, mọi thứ như sụp đổ và điều này giáng mạnh vào ý chí của chúng ta khiến nhiều người phải bỏ cuộc khi giấc mơ còn dang dở.


Có lẽ nhiều anh em đồng ý với tôi về điều này nhưng còn cảm giác nào khiến nhà đầu tư tiếc nuối nhất thì mỗi người một ý kiến? Không biết anh em thế nào nhưng theo tôi đó là khi ta vừa bỏ lỡ một lệnh giao dịch mang lại lợi nhuận vì nhiều lý do khác nhau.

Để tôi phân tích rõ hơn về điều này cho anh em thấy được sự tiếc nuối của việc bỏ lỡ này là như thế nào nhé.

CẢM GIÁC DẰN VẶT, SUY NGHĨ MIÊN MAN VỀ VIỆC BỎ LỠ


Chắc hẳn anh em trong Kakata ai cũng từng bỏ lỡ cơ hội, bỏ lỡ một công việc tốt hoặc thậm chí là tình yêu của đời mình chỉ vì thiếu kiên nhẫn hoặc quá chậm chạp trong việc nắm lấy cơ hội phải không?

cam-giac-nuoi-tiec-nhat-trong-giao-dich-ma-anh-em-tung-trai-qua-do-la-gi-2.jpg

Chúng ta thường bị ám ảnh bởi điều này, cảm giác bất lực xen lẫn tiếc nuối nhưng không thể làm điều gì khác để thay đổi không hề dễ chịu. Trong giao dịch chứng khoán việc bỏ lỡ một trade thắng thường đến từ những lý do sau:

+ Một là chần chừ, tính toán, suy nghĩ quá nhiều trong mỗi lần giao dịch khiến cơ hội trôi qua trong tiếc nuối.

+ Và ngược lại đó là vào lệnh vội vàng, không thể chờ đến setup đẹp như đã chuẩn bị theo kế hoạch.


Chính hai lý do này là nguyên nhân chính khiến nhiều anh em ngậm đắng nuốt cay, dằn vặt bản thân trong nhiều ngày liên tiếp. Ví dụ: Anh em đã phân tích, tính toán mọi thứ rõ ràng và chờ đợi tín hiệu để vào lệnh nhưng khi tín hiệu đến anh em lại có chút gì đó phân vân không biết việc mình làm có đúng không?

Vậy là quyết định theo dõi thêm và khi giá tăng đúng như kì vọng anh em quyết dịnh mua đuổi thì lại dính ngay đỉnh với nỗi tức giận không sao kể cho hết. Cảm giác tiếc nuối xen lẫn giận dữ sẽ đeo bám nhà đầu tư trong một thời gian dài và mang đến những kết quả giao dịch rất tệ nếu nhà đầu tư không biết cách thoát ra trạng thái này.
HỌC CÁCH CHẤP NHẬN VÀ SỐNG CHUNG VỚI NHỮNG THỬ THÁCH ĐẾN TỪ THỊ TRƯỜNG

Trong cuộc sống có những thứ khi bỏ lỡ ta mãi mãi không bao giờ lấy lại được nhưng cũng có những điều ngược lại. Cơ hội trên thị trường có rất nhiều vì vậy đừng để một trade bỏ lỡ phá hỏng tất cả thành quả anh em dày công vun đắp lâu nay.

Cái gì đã qua rồi thì cho nó qua luôn đi, đừng suy nghĩ nhiều về lần vào lệnh đó nữa và đặc biệt không nên có hành động mua đuổi. Mua đuổi lúc này chỉ làm mọi thứ thêm phức tạp vì vậy hãy coi việc bỏ lỡ này như một bài học kinh nghiệm để tránh mắc sai lầm trong những lần về sau.

cam-giac-nuoi-tiec-nhat-trong-giao-dich-ma-anh-em-tung-trai-qua-do-la-gi-3.jpg
Không mua đuổi- Điều quan trọng nhất khi đã bỏ lỡ cơ hội vào lệnh.

Lệnh giao dịch của anh em bị bỏ lỡ không có nghĩa là hệ thống của mọi người có vấn đề mà vấn đề nằm ở chính anh em. Hãy tin tưởng vào hệ thống của mình, quyết đoán hơn trong quãng thời gian quyết định nếu bạn là người hay chần chừ trước những quyết định của mình.

Ngược lại nếu bạn là người vội vàng, hấp tấp không thể chờ đợi đến điểm G thì hãy học cách kiên nhẫn trước những cám dỗ nơi thị trường.

Chỉ có như vậy chúng ta mới có thể thoát khỏi cái cảm giác u uất, nặng nề và tiếc nuối khi bỏ lỡ trade thắng, đừng để trạng thái tinh thần tệ như vậy theo anh em trong suốt những lần vào lệnh tiếp theo bởi giao dịch với tinh thần như vậy không khác gì tự sát.

Xem thêm:

->> Theo anh em đâu là nguyên tắc quan trọng nhất khi giao dịch?
 
undefined