Làm sao để tìm ra điểm mạnh của bản thân trước khi giao dịch? #Thảo luận chung

Làm sao để tìm ra điểm mạnh của bản thân trước khi giao dịch?

lam-sao-de-tim-ra-diem-manh-cua-ban-than-truoc-khi-giao-dich-1.jpg

Chủ đề tâm lý giao dịch rất rộng lớn và có lẽ anh em cũng nhận thấy tôi là người chuyên viết chủ đề có vẻ nhàm chán này. Tâm lý giao dịch có thể không quan trọng bằng hệ thống hay cách quản lý vốn tuy nhiên càng lên cao bạn càng thấy được tầm quan trọng của việc giữ tâm lý trong mỗi lần vào lệnh là quan trọng như thế nào?


Có hai cách để nhà đầu tư có thể tăng tỷ lệ chiến thắng đó là hạn chế việc mắc sai lầm hoặc phát huy tối đa sức mạnh của bản thân trong mỗi lần vào lệnh. Tôi đã viết rất nhiều bài viết giúp mọi người hạn chế những yếu điểm của mình nhưng để tìm ra cách phát triển tiềm năng hơn nữa thì có lẽ là chưa.

Vì vậy bài viết hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với anh em cách để nhận biết điểm mạnh của bản thân trước khi giao dịch để khai thác tối đa sức mạnh vốn có trong con người bạn.

1. ĐẶT RA NHỮNG CÂU HỎI CẦN THIẾT

lam-sao-de-tim-ra-diem-manh-cua-ban-than-truoc-khi-giao-dich-2.jpg

Không ai hiểu bản thân hơn chính bạn vì vậy trong thâm tâm tất cả mọi người đều biết mình mạnh và yếu ở điểm gì? Những người nói mình không có đam mê, không có sở thích, không biết điểm mạnh của mình là gì không phải họ không biết mà do họ chưa bao giờ suy nghĩ thực sự về vấn đề đó mà thôi.

Và cách để tìm ra đáp án nhanh nhất chính là việc đặt câu hỏi. Bạn cảm thấy mình nổi trội hơn so với người khác ở điểm nào? Đâu là việc làm bạn thoải mái và có thể hoàn thành nhanh chóng mỗi khi làm?

Ví dụ như anh em chẳng có gì nổi trội cả, thời đi học chỉ được điểm xuất sắc môn thể dục thì điều này chứng tỏ anh em có sức khỏe tốt và sự dẻo dai hơn người. Một tố chất rất cần thiết trong việc giao dịch chứng khoán để gồng lỗ và tránh những bệnh liên quan đến hệ thần kinh và tim mạch. :D:D

Hoặc cũng có người rất thích đặt câu hỏi từ nhỏ chứng tỏ đó là người ham học hỏi. Vậy có lẽ điểm mạnh của họ là tự nghiên cứu, sáng tạo và phân tích những phương pháp giao dịch mới áp dụng vào thị trường. Đây không phải là điều ai cũng có thể làm được trên thị trường.
2. THAM KHẢO Ý KIẾN TỪ NGƯỜI KHÁC

Hãy hỏi những người xung quanh tiếp xúc nhiều mỗi ngày xem họ nghĩ gì về con người bạn, về mặt tích cực cũng như tiêu cực. Cách này chỉ đúng nếu đó là những lời thật lòng và mang tính đóng góp chân thật vì vậy hãy tìm những người đáng tin tưởng và hiểu bạn nhất.

Đôi khi chúng ta cứ tưởng mình là người như thế nhưng trong mắt người khác thì lại không, đó chính là lý do mà chúng ta nên lắng nghe ý kiến từ nhiều phía. Đối tượng thích hợp để lắng nghe có thể là người trong gia đình, người yêu, bạn thân hoặc những anh em chiến hữu cùng giao dịch chứng khoán.

lam-sao-de-tim-ra-diem-manh-cua-ban-than-truoc-khi-giao-dich-3.jpg

Đó là những người sẽ giúp anh em nhận ra điểm mạnh của mình và có thể là những điều bạn không hề nghĩ tới. Đặc biệt người bạn đồng hành trên thị trường là người giúp ích nhiều nhất, họ có thể nói rằng bạn là người nhút nhát nhưng rất cẩn thận, nóng nảy hay điềm tĩnh, kỷ luật hay bốc đồng...

Những đóng góp đó sẽ giúp bạn nhận ra con người mình và có những điều chỉnh phù hợp với tính cách. Ngoài ra cách này rất có ích, không những giúp nhà đầu tư nhận ra điểm yếu, điểm mạnh mà còn xem chúng ta có bị ảo tưởng ngộ nhận điểm mạnh nào đó hay không?
3. XEM LẠI NHẬT KÝ GIAO DỊCH

Thêm một công cụ đắc lực giúp anh em tìm được kết quả đó là xem lại nhật ký giao dịch. Hãy xem những lần vào lệnh có kết quả tốt và nhớ lại điều gì mang lại thành quả đó? Có phải nhờ sự kiên trì, bền bỉ chờ đợi cơ hội không?

lam-sao-de-tim-ra-diem-manh-cua-ban-than-truoc-khi-giao-dich-4.png

Hay là tuân thủ theo nguyên tắc giao dịch? Bỏ qua yếu tố liên quan đến phương pháp bởi hầu hết mọi người đều chỉ sử dụng xuyên suốt một hệ thống khi vào lệnh thôi vì thế chính tâm lý là yếu tố quyết định đến kết quả cuối cùng.

Tấn công cũng là một cách hay để phòng thủ. Ngoài việc hạn chế những sai lầm thì phát huy tối đa sức mạnh bản thân cũng là điều giúp ta dành được chiến thắng trên thị trường.

Xem thêm:

->> Quy tắc 10.000 giờ liệu có đúng với thị trường? Hay đây chỉ là lời nói suông?
 
undefined