Đã giao dịch trên thị trường đừng nói đến hai từ HÊN XUI !!! #Thảo luận chung

Đã giao dịch trên thị trường đừng nói đến hai từ HÊN XUI !!!

da-giao-dich-tren-thi-truong-dung-noi-den-hai-tu-hen-xui-1.jpg

Nghe có vẻ phũ phàng nhưng thực sự thì trên thị trường không có chỗ cho những ai vẫn đang mong chờ sự may mắn đến với mình trong mỗi lần vào lệnh. Sẽ là một thất bại cay đắng với những nhà đầu tư giao dịch luôn miệng nói việc giao dịch giống như trò chơi, nơi mà sự hên xui may rủi là điều quyết định xem ai là người chiến thắng.


VẪN CÒN SUY NGHĨ HÊN XUI THÌ VẪN CÒN THUA LỖ

Chẳng có gì là may rủi ở đây cả, giỏi thì bạn nhận được tiền, còn kém thì tiền của bạn vào túi người khác, vậy thôi chứ làm gì có chuyện một người dựa tất cả vào may mắn và thành công trên thị trường?

Tôi nói vậy không có nghĩa là may mắn chẳng giúp ích được gì trong trường hợp này nhưng nó chỉ là yếu tố phụ còn thứ quyết định đến việc thành hay bại của nhà đầu tư đó chính là tư duy và thái độ của mỗi người.

da-giao-dich-tren-thi-truong-dung-noi-den-hai-tu-hen-xui-2.jpg

Ít có ngành nghề nào mang đến sự khắc nghiệt và khó nhằn cho người tham gia như đầu tư chứng khoán. Không chỉ có lượng kiến thức khủng đang chờ chúng ta nghiên cứu mà đây còn là nơi đấu trí giữa hàng nghìn cá nhân khác nhau.

Điều này càng khó khăn gấp bội khi ta không biết mình đang phải đối mặt với ai và họ đang có toan tính gì cho cuộc chiến sắp tới. Không phải cứ ai thông minh hơn người đó thắng mà thị trường còn là nơi chứa đựng cảm xúc nhà đầu tư, điều đặc biệt quan trọng trên sàn đấu căng thẳng.

Trí não thì có thể phân biệt thắng thua nhưng cảm xúc con người thì làm sao có thể biết chính xác họ đang muốn gì và cảm xúc của mỗi người đằng sau những cây nến kia là gì?

Rõ ràng sự hưng phấn và nỗi sợ hãi là hai cảm xúc chủ đạo giúp thị trường vận hành và ai hiểu được diễn biến tâm lý này trên đồ thị giá, người đó là người chiến thắng chứ làm gì có chỗ cho sự may mắn ở đây.

Nhiều người chẳng chịu học hành gì mà chỉ dựa vào đám đông để mua bán cổ phiếu, họ dính phải FOMO và đẩy sự hưng phấn lên tột độ, đến khi đu đỉnh thì lại trách thị trường sao quá may rủi. Hoặc cố gồng lỗ, giữ lệnh chờ giá quay đầu đến khi cháy tài khoản thì lại đổ thừa cho sự hên xui? Điều này nghe thật hài hước.
MAY MẮN CHỈ ĐẾN VỚI NHỮNG AI BIẾT NỖ LỰC

Những ai vẫn còn giữ tư tưởng thị trường là nơi hên xui may rủi thì người đó vẫn sẽ tiếp tục thua lỗ nặng nề dù có giao dịch trong thời gian bao lâu. Tư duy của họ nghĩ việc đầu tư chứng khoán như trò cờ bạc và không có điều gì có thể tác động đến kết quả vì vậy họ mới suy nghĩ việc giao dịch thật hên xui.

Điều này có nghĩa những yếu tố như kỹ năng giao dịch, cách quản lý vốn, rèn luyện tâm lý và luôn đề cao sự kỷ luật chỉ là những thứ bỏ đi. Nếu vẫn còn suy nghĩ này thì họ vẫn chưa thoát khỏi việc đang đánh bạc trên thị trường, điều cấm kị đối với một nhà đầu tư.

Đừng quá để tâm đến việc may rủi và cũng đừng lấy lý do hên xui làm lá chắn cho bản thân mỗi khi thất bại. Chính tư duy và thái độ mới là điều quan trọng trong việc giúp bạn tiến xa được đến đâu trên thị trường.

da-giao-dich-tren-thi-truong-dung-noi-den-hai-tu-hen-xui-3.jpg
May mắn chỉ đến với những ai xứng đáng nhận được.

Nhiều người hỏi tôi rằng tại sao họ giao dịch lâu năm mà vẫn thua lỗ bền vững, có phải thị trường là nơi không thể kiếm tiền mà chỉ là cái bẫy giăng ra để moi tiền từ nhà đầu tư?

Chỉ là chúng ta chưa học đến nơi đến chốn, vẫn còn tư duy sai lệch dẫn đến kết quả không như mong đợi chứ thật ra cơ hội trên thị trường là rất nhiều và nó luôn chào đón những ai sẵn sàng thay đổi, dám kiên trì rèn dũa khả năng qua từng năm tháng giao dịch.

Dĩ nhiên vẫn cần một chút may mắn, làm việc gì có may mắn cũng sẽ dễ dàng hơn nhưng hãy nhớ đừng nên trông chờ nhiều vào sự may mắn này mà ngồi đợi chẳng làm gì cả, điều này chỉ chuốc lấy thất bại. May mắn kia chỉ đến với những ai nỗ lực, kiên trì, có thái độ cầu tiến và đó như thành quả xứng đáng với những gì họ đã bỏ ra cho thị trường.

Vì vậy, đã giao dịch trên thị trường đừng nói đến hai từ hên xui anh em nhé !!!

Xem thêm:

->> Cảm giác nuối tiếc nhất trong giao dịch mà anh em từng trải qua đó là gì?
 
undefined