Điều duy nhất nhà đầu tư cần làm nếu muốn thành công trên thị trường #Thảo luận chung

Điều duy nhất nhà đầu tư cần làm nếu muốn thành công trên thị trường

dieu-duy-nhat-nha-dau-tu-can-lam-neu-muon-thanh-cong-tren-thi-truong-1.jpg
Có công thức nào chắc chắn dẫn nhà đầu tư đến với thành công được không? Khi một ai đó nói với bạn chỉ cần làm theo rồi thành công sẽ đến, anh em có tin không? Tôi nghĩ là không, nghe cứ như đang trong hội thảo đa cấp ấy nhỉ?

Chẳng có gì là chắc chắn hoàn toàn 100% ở đây cả, đứa con lâu nay anh em sống chung còn chưa chắc là con mình thì tin được lời thằng nào nói cơ chứ.:D:D

Mọi thứ chỉ dừng lại ở mức tương đối vì vậy đừng nghĩ rằng những gì tôi sắp chia sẻ dưới đây là chén thánh hay gì cả mà nó chỉ là kinh nghiệm rút ra từ chính bản thân mình qua thời gian rèn dũa trên thị trường.

Từ khi bước chân vào con đường này tôi nhận thấy mọi người thường thích thú với những gì mới mẻ (chính tôi cũng từng mắc phải sai lầm này) và cố gắng ôm lấy tất cả những kiến thức mà mình tìm thấy.

Từ sách vở, tài liệu trên mạng đến bí kíp người khác cho và thậm chí cả những video hướng dẫn đầu tư chứng khoán cũng là nguồn dữ liệu quý giá đối với họ. Nghe có vẻ đúng đắn, ham học hỏi như vậy thành công đến sẽ nhanh hơn nhưng đối với thị trường điều này chưa chắc đã đúng.

MỘT NGHỀ THÌ SỐNG ĐỐNG NGHỀ THÌ CHẾT


Câu này do các cụ ngày xưa chỉ dạy ý nghĩa của nó là biết một nghề mà giỏi còn hơn là cái gì cũng biết mà hời hợt. Điều này áp dụng vào thị trường xem ra đúng bởi chẳng có ai học được hết tất cả kiến thức đầu tư cả mà phải biết chọn lọc cái gì nên học, cái gì bỏ qua.

Thử nghĩ mà xem những nhà đầu tư huyền thoại học cái gì? Hầu hết họ đều theo trung thành tuyệt đối với triết lý đầu tư giá trị của Benjamin Graham, có chăng chỉ là thay đổi chút ít sao cho phù hợp với bản thân hơn mà thôi.

dieu-duy-nhat-nha-dau-tu-can-lam-neu-muon-thanh-cong-tren-thi-truong-2.png
Những nhà đầu tư huyền thoại đều trung thành với triết lý đầu tư của mình, họ không sử dụng quá nhiều phương pháp khác nhau để giao dịch.

Warren Buffett luôn quan tâm đến việc làm sao để không mất tiền, Peter Lynch chỉ tập trung đầu tư vào những công ty mình hiểu rõ, Bill Miller luôn coi việc quản lý vốn lên hàng đầu... Anh em có thể thấy điểm chung của những con người này đó là cách đầu tư của họ không có quá nhiều chiến lược giao dịch mà chỉ tập trung vào điều mình giỏi nhất.

Hoặc những nhà đầu cơ nổi tiếng họ cũng chỉ sử dụng một trong số rất nhiều chỉ báo quen thuộc như RSI, bollinger bands, đường MA, Fibonacci...để xây dựng nên hệ thống giao dịch của mình.

Tuyệt nhiên chẳng có ai kết hợp cả 5-7 món này lại với nhau để vào lệnh cả, họ chỉ học một thứ và rèn luyện chúng trong suốt quãng thời gian chinh chiến trên thị trường.
TẠI SAO NHÀ ĐẦU TƯ NÊN QUAN TÂM ĐẾN CHẤT LƯỢNG HƠN LÀ SỐ LƯỢNG?

+ Thứ nhất, nếu học tất cả những phương pháp giao dịch hiện có chắc chắn anh em sẽ dễ bị lộn xộn, đang học cái này lại nhảy sang cái khác dẫn đến việc tẩu hỏa nhập ma. Một món thôi đã có vô số thứ để học rồi nói chi đến 10 món chưa kể đến việc phương pháp nào cũng khó xơi nếu muốn hiểu được bản chất bên trong nó.

Vì vậy, hãy lựa ra 1 hoặc 2 phương pháp phù hợp nhất, xây dựng và hoàn thiện hệ thống giao dịch của mình. Điều này sẽ tốt hơn việc bạn nhảy chỗ nọ, nhảy chỗ kia mỗi thứ biết được chút ít rồi bỏ đó đi tìm chiến lược mới.

dieu-duy-nhat-nha-dau-tu-can-lam-neu-muon-thanh-cong-tren-thi-truong-3.jpg
Trên thị trường, chất lượng luôn quan trọng hơn số lượng.

+ Thứ hai, việc tập trung vào một chiến lược sẽ giúp anh em giữ vững sự tập trung, tránh xao nhãng và quan trọng hơn hết đó là dành toàn bộ thời gian, tiền bạc, công sức để nghiên cứu nó chứ không phải phân bổ đều như khi học nhiều phương pháp khác nhau.

+ Thứ ba, học phải đi đôi với hành, nếu anh em quá mải mê việc tìm kiếm "của lạ" thì thời gian đâu mà luyện tập, rèn luyện kỹ năng trên thị trường? Nhiều người ngại việc mình biết quá ít phương pháp giao dịch, không thể chém gió cùng các chiến hữu nên học thêm những điều mới mẻ nâng cao vốn hiểu biết của mình.

Điều này không nên, quan trọng là kết quả cuối cùng chứ có nhiều chuyên gia rất giỏi về chiến lược giao dịch, kiến thức gì nói tới cũng biết và có thể chém gió nhưng thực tế lại chẳng áp dụng được gì.

Dù là chiến lược gì cũng có những hạn chế và khó tránh khỏi tình trạng thua lỗ ban đầu nhưng hãy giữ vững lập trường. Rèn luyện và học chuyên sâu hơn về nó đến khi có lợi nhuận vẫn luôn tốt hơn là thay đổi xoành xoạch chiến lược.

Lời cuối muốn nhắc đến anh em đó là: "Đừng rơi vào tình trạng "thèm phở" mà quên đi mất món cơm chân giò theo ta suốt những ngày đầu anh em nhé".:D:D

Xem thêm:

->> Đã giao dịch trên thị trường đừng nói đến hai từ HÊN XUI !!!

 
undefined